Báo Đồng Nai điện tử
En

3 đánh 1

11:09, 22/09/2017

Từ khoảng cách 5 điểm so với đội đứng nhì và 6 điểm so với vị trí hạng 3 và 4, 2 thất bại liên tiếp sau khi V.League trở lại khiến FLC Thanh Hóa bỗng lọt giữa vòng vây của Hà Nội, Quảng Nam và Sài Gòn chỉ với 2 điểm nhiều hơn.

Từ khoảng cách 5 điểm so với đội đứng nhì và 6 điểm so với vị trí hạng 3 và 4, 2 thất bại liên tiếp sau khi V.League trở lại khiến FLC Thanh Hóa bỗng lọt giữa vòng vây của Hà Nội, Quảng Nam và Sài Gòn chỉ với 2 điểm nhiều hơn. Điều đáng nói, đây là 3 đội gần như “người nhà” khi đều có dính dáng hoặc “dây mơ rễ má” với “bầu” Hiển. Trong thế “3 đánh 1”, xứ Thanh càng bất lợi hơn khi đang thất thế với tất cả trong đối đầu trực tiếp (hòa Quảng Nam 1-1 và thua 2-3, hòa Sài Gòn 1-1 và thua 0-2, đã thua Hà Nội 1-2 ở lượt đi).

FLC Thanh Hóa (giữa) vừa trải qua hai trận thua liên tiếp.
FLC Thanh Hóa (giữa) vừa trải qua hai trận thua liên tiếp.

Từ chỗ bất bại và hàng thủ chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 4 bàn sau 9 vòng đấu đầu tiên, 2 trận thua liên tiếp vừa qua Thanh Hóa đã nhận lãnh 5 bàn thua. Tất cả báo động căn bệnh hụt hơi của 3 mùa trước có biểu hiện tái phát. Nếu vòng này chỉ cần Thanh Hóa bị cầm hòa thôi thì bất kỳ một trong 3 đối thủ nào phía sau giành chiến thắng họ cũng sẽ bị truất phế ngôi đầu (khi ấy cùng 34 điểm nhưng Hà Nội sẽ hơn hiệu số, còn Quảng Nam hay Sài Gòn sẽ vượt qua nhờ chỉ số 2 trận đối đầu).

Tuy vậy, nhiều khả năng đổi chủ nếu có sẽ chỉ có thể đến ở 2 vòng tới khi Thanh Hóa liên tiếp tiếp nhà đương kim á quân Hải Phòng và vô địch Hà Nội. Chính vì vậy HLV Petrovic đã ra chỉ lệnh: phải chặn vết dầu loang tại Tây đô chủ nhật này. Dù mất đội trưởng Omar, nhưng đội áp chót Cần Thơ không phải là chướng ngại quá sức với đội khách. Trận đấu còn là cuộc chạy đua giữa 2 chân sút đang cùng sở hữu 9 bàn thắng Uche và Nsi để bắt kịp và vượt mặt Anh Đức (10 bàn).

Trong khi đó, cuộc đối đầu muộn nhất vòng này giữa 2 người anh em từng cùng nhà Hà Nội - Sài Gòn rất có khả năng sẽ lại chia điểm như ở trận lượt đi mùa này và cả mùa trước. Đây sẽ là lần đầu tiên đội trưởng Duy Mạnh và hậu vệ Quốc Long trở về “mái nhà xưa” thủ đô đối đầu với đội bóng cũ.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều