Báo Đồng Nai điện tử
En

Không chỉ là 3 điểm

04:09, 05/09/2017

9 ngày sau thất bại của đội tuyển U.22 tại SEA Games 29, đúng vào sáng Quốc khánh 2-9, hai đội tuyển quốc gia và U.18 Việt Nam lên đường sang Campuchia và Myanmar làm nhiệm vụ quốc tế.

9 ngày sau thất bại của đội tuyển U.22 tại SEA Games 29, đúng vào sáng Quốc khánh 2-9, hai đội tuyển quốc gia và U.18 Việt Nam lên đường sang Campuchia và Myanmar làm nhiệm vụ quốc tế.

Tuyển Việt Nam tập trên sân Olympic (Phnom Penh) để trước trận gặp Campuchia.
Tuyển Việt Nam tập trên sân Olympic (Phnom Penh) để trước trận gặp Campuchia.

Chuyến làm khách tại đất nước Chùa Tháp tối nay của đội tuyển quốc gia Việt Nam nằm trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng C vòng loại cuối cùng Asian Cup 2018. Có 11 thành viên đội tuyển U.22 vừa thất bại tại SEA Games 29 được HLV Mai Đức Chung vẫn đặt niềm tin. Trong số 9 cái tên không được gọi, ngoài trường hợp Duy Mạnh gặp chấn thương tại Malaysia, rõ ràng những Hoàng Văn Khánh, Văn Kiên, Đình Trọng, Đông Triều, Duy Mạnh, Hồng Duy, Ti Phông, Thanh Bình, Tuấn Tài không thể sánh được với các đàn anh ở cùng vị trí trên tuyển quốc gia, như: Âu Văn Hoàn, Ngọc Thịnh, Huy Hùng, Hoàng Thịnh (thay Huy Toàn chấn thương), Lê Văn Thắng, Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn, Xuân Tú, Hồng Quân, Văn Quyết. Nhưng khá ngạc nhiên để bổ sung cho vị trí của Quế Ngọc Hải bị chấn thương không phải là 2 trung vệ được HLV Hữu Thắng tin tưởng là Văn Khánh và Đình Trọng mà lại là tuyển thủ U.20 Huỳnh Tấn Sinh của Quảng Nam, một trong 4 cái tên bị loại trong danh sách cuối cùng tham dự SEA Games 29.

Qua những buổi tập lắp ghép đội hình của HLV Mai Đức Chung, nhiều khả năng ra sân tối nay trong sơ đồ 4-4-1-1 của tuyển Việt Nam trong khung gỗ sẽ là thủ môn Đặng Văn Lâm. Ở hàng phòng ngự, cặp trung vệ Hải Phòng - Viettel: Ngọc Thịnh - Tiến Dũng đá chính; 2 biên là cuộc cạnh tranh giữa Văn Hậu, Văn Thanh và đàn anh Văn Hoàn, trong đó 2 tuyển thủ U.22 được đánh giá cao hơn bởi khả năng tham gia tấn công và dứt điểm. Trên hàng tiền vệ, bộ đôi Xuân Trường, Tuấn Anh sẽ bị xé lẻ và do Hoàng Thịnh vừa phải nghỉ thi đấu suốt gần 1 năm, chưa tìm lại phong độ ở Thanh Hóa, nên người đá cặp, gánh vác vai trò phòng ngự cho Xuân Trường sẽ là tiền vệ đánh chặn của Quảng Nam: Huy Hùng. Đôi cánh sẽ là Minh Tuấn (trái) và Trọng Hoàng (hoặc Văn Toàn - tác giả bàn thắng duy nhất cho đến lúc này của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 Asian Cup). Ở tuyến đầu Công Phượng chơi hộ công hỗ trợ tân đội trưởng Văn Quyết (người được cựu HLV Hữu Thắng trao lại chiếc băng thủ quân sau khi Công Vinh giải nghệ là tiền vệ Quảng Nam Đinh Thanh Trung lại bất ngờ mất luôn suất).

Có e ngại về mặt cỏ nhân tạo khá cứng của sân Olympic tại Phnom Penh, nhưng ở trận lượt đi với Afghanistan trên sân trung lập ở Tatjikistan, đội tuyển Việt Nam cũng từng chơi trong điều kiện tương tự. Chỉ có một chiến thắng tối nay và sau đó là lần đầu tiên giành vé vượt qua vòng loại Giải vô địch châu Á (thành tích vào tứ kết Asian Cup 2007 là nhờ đăng cai vòng bảng), bóng đá Việt Nam mới có thể phần nào chuộc lỗi, khôi phục phần nào niềm tin sau thất bại nặng nề tại Malaysia 12 ngày trước.

5 trận đấu gần đây nhất đội tuyển Việt Nam toàn hòa và thua: thua Indonesia 1-2 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2016 và hòa 2-2 lượt về; sau đó hòa liên tiếp 3 trận trước Đài Loan (giao hữu 1-1), Afghanistan (1-1) và Jordan (0-0) ở vòng loại Asian Cup 2019. Mới có 2 điểm sau 2 lượt đấu, Việt Nam hiện tạm xếp 3/4 đội ở bảng C (kém Jordan 2 điểm và Campuchia 1 điểm, do đó đây là trận đấu cực kỳ quan trọng, cần giành trọn 3 điểm ở Phnom Penh mới có thể nuôi hy vọng trong cuộc chạy đua giành 2 vé đầu bảng dự VCK Asian Cup 2019 ở UAE.

(*) Trực tiếp trên K+1 .

Trần Đỗ

Tin xem nhiều