Báo Đồng Nai điện tử
En

17 giờ ngày mai 27-9: Lượt đi bán kết Cúp quốc gia

07:09, 26/09/2017

Đây là lần đầu tiên vòng bán kết Cúp quốc gia được tiến hành theo thể thức thi đấu 2 lượt đi về, sân nhà sân đối phương. Ở trận lượt đi này, SHB.ĐN là chủ nhà sẽ tiếp B.Bình Dương (trực tiếp VTV6) và SLNA tiếp Quảng Nam.

Đây là lần đầu tiên vòng bán kết Cúp quốc gia được tiến hành theo thể thức thi đấu 2 lượt đi về, sân nhà sân đối phương. Ở trận lượt đi này, SHB.ĐN là chủ nhà sẽ tiếp B.Bình Dương (trực tiếp VTV6) và SLNA tiếp Quảng Nam. Chính vì vậy mà các trận đấu của 4 đội ở vòng 19 V.League cuối tuần qua đã được đôn lên đá sớm để có 5 ngày nghỉ ngơi chuẩn bị.

Sân chơi được coi là hạng 2 này năm nay bỗng trở nên hấp dẫn khi hầu hết các đội mạnh đều tỏ ra “máu” với cúp. Với 4 đội vào bán kết càng có lý do quyết tâm khi SHB.ĐN, B.Bình Dương, SLNA đều đang đứng nửa dưới bảng xếp hạng V.League, chức vô địch Cúp quốc gia là danh hiệu duy nhất để bám víu khỏi thêm một mùa giải trắng tay. Ngay Quảng Nam dù vừa dẫn đầu Giải vô địch quốc gia trong 48 giờ và hiện chỉ kém đội đầu bảng FLC Thanh Hóa 2 điểm, nhưng tham vọng xưng vương xem ra rất gian nan. Chưa kể cả các đội đều thuộc hàng “máu mặt” ở Cúp quốc gia: B.Bình Dương, SLNA, SHB.ĐN đều từng 2 lần đăng quang, nếu có chức vô địch thứ 3 sẽ lập kỷ lục và trở thành CLB giàu thành tích nhất ở giải đấu này. Quảng Nam dù là thế lực mới nhưng đây là năm thứ 2 liên tiếp có mặt ở bán kết và rất muốn có chiếc cúp vô địch đầu tiên trong lịch sử.

Điều thú vị, cả 2 cặp đấu đều đã sớm gặp nhau đủ 2  lượt ở V.League 2017. Ở lượt đi, trên sân nhà đội bóng sông Hàn hòa B.Bình Dương 1-1 và lượt về tại đất Thủ lại thắng 4-3. Tuy nhiên sau quãng nghỉ hơn 2 tháng, phong độ hiện tại của B.Bình Dương đang tốt hơn với 3 trận liên tiếp bất bại, trong đó thắng cả 2 đội đương kim vô địch và á quân V.League Hà Nội, Hải Phòng. Trong khi đó, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức rất phập phù khi vừa thua SLNA ngay trên sân nhà và hòa Than QN. Cần nói thêm đây là năm thứ 4 liên tiếp đội bóng đất Thủ vào bán kết (vô địch 2015). Với cặp SLNA - Quảng Nam, phần thắng đang nghiêng về xứ Quảng khi thắng 4-2 trong chuyến làm khách và hòa 3-3 tại Tam Kỳ.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều