Báo Đồng Nai điện tử
En

U.22 Myanmar sớm giành lợi thế vào bán kết

11:08, 14/08/2017

Chiều 14-8, bóng đá nam SEA Games 29 đã vào cuộc với 2 trận đấu mở màn bảng A. Với tham vọng và quyết tâm lớn của chủ nhà Malaysia, trong khi Lào và Brunei thuộc "chiếu dưới", trận khai mạc giữa U.22 Myanmar - Singapore sớm có ý nghĩa quyết định chiếc vé vào bán kết còn lại của bảng.

Chiều 14-8, bóng đá nam SEA Games 29 đã vào cuộc với 2 trận đấu mở màn bảng A. Với tham vọng và quyết tâm lớn của chủ nhà Malaysia, trong khi Lào và Brunei thuộc “chiếu dưới”, trận khai mạc giữa U.22 Myanmar - Singapore sớm có ý nghĩa quyết định chiếc vé vào bán kết còn lại của bảng.

Niềm vui của các cầu thủ U22 Myanmar
Niềm vui của các cầu thủ U22 Myanmar

Dưới sự dẫn dắt của HLV người Pháp Richard Tardy, Singapore không cho thấy có sự tiến bộ đáng kể nào so với 2 năm trước ở kỳ SEA Games trên sân nhà. Trong khi đó, đương kim á quân Myanmar vẫn rất đáng gờm. Tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng phải đến phút cuối cùng của giờ đấu chính thức hiệp I, Aung Thu - một trong 5 cầu thủ đáng xem nhất tại SEA Games 29 (cùng với Công Phượng của Việt Nam và Samphaodi (Thái Lan), Dimas (Indonesia) và Azlin (Malaysia) theo Siam Sports, mới mở tỷ số cho Myanmar sau pha dứt điểm bật hậu vệ của đồng đội Hlaing Bo.

Hiệp II, Singapore bất ngờ dâng cao đội hình và tiền đạo Ikhsan Fandi Ahmad (không phải con trai huyền thoại Fandi Ahmad mà là trung vệ đội trưởng Irfan Fandi) đã có 4 cơ hội uy hiếp khung thành Myanmar. Tuy nhiên, trong khi Singapore chưa tìm được bàn gỡ thì phút 61 lại Aung Thu có cú đúp sau đường căng ngang như đặt để của Lwing. Chiến thắng đúng bằng tỷ số 2-0 trước Singapore như tại vòng loại U.23 châu Á trên sân nhà cách đây 1 tháng, đoàn quân của HLV Gerd Zeise gần như sớm đặt 1 chân vào bán kết.

Trường Xuyên (từ Malaysia)

Tin xem nhiều