Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển nữ: Đòi Thái!

07:08, 24/08/2017

Bất phân thắng bại trước Thái Lan 1-1, mục tiêu đòi lại tấm HCV từ tay các cô gái Thái của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giờ đây là nhiệm vụ của hàng công trong cuộc chạy đua nước rút bàn thắng với chính đối thủ này.

Bất phân thắng bại trước Thái Lan 1-1, mục tiêu đòi lại tấm HCV từ tay các cô gái Thái của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giờ đây là nhiệm vụ của hàng công trong cuộc chạy đua nước rút bàn thắng với chính đối thủ này. Thầy trò HLV Mai Đức Chung có lợi thế lớn khi được đá sau với đối thủ yếu nhất là Malaysia (19 giờ 45), sẽ biết cần phải thắng bao nhiêu để vượt qua Thái. Với hiệu số +5 so với +7 của đối thủ, tuyển nữ Việt Nam phải thắng nhiều hơn 3 bàn so với cách biệt của Thái Lan trước Philippines trong trận đấu diễn ra vào lúc 15 giờ. Tức nếu Thái Lan thắng Philippines đúng bằng tỷ số 3-0 như Việt Nam thì Tuyết Dung, Huỳnh Như... cũng cần phải vượt qua Malaysia đúng bằng tỷ số 6-0 mà Thái Lan đã thắng đội chủ nhà.

Trên lý thuyết là vậy, nhưng thực tế không hề đơn giản bởi Thái Lan có thể thắng đậm hơn thế trong khi bài toán ghi bàn đang là vấn đề với các cô gái chúng ta, nhất là “Ronaldo” của bóng đá nữ Việt Nam - Tuyết Dung, không có phong độ cao tại SEA Games này. Ngay ở kỳ SEA Games gần nhất có bóng đá nữ năm 2013 ở Myanmar, trong trận bán kết Việt Nam cũng “chỉ” thắng Malaysia 4-0. Hy vọng việc lần đầu tiên trong giải được đá khung giờ 19 giờ 45, dưới thời tiết mát mẻ các cô gái của chúng ta sẽ có trận đấu sung mãn, thanh thoát để tạo “cơn mưa” bàn thắng giành lại chiếc HCV từ tay Thái Lan, qua đó cân bằng kỷ lục 5 lần vô địch SEA Games với chính đối thủ số 1 này.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều