Báo Đồng Nai điện tử
En

SEA Games 29: Futsal Việt Nam và giấc mơ đổi màu huy chương

03:08, 11/08/2017

Đội tuyển futsal nữ Việt Nam đã 3 lần tham dự SEA Games (năm 2007, 2009 và 2013) và cả 3 lần đều thất bại trong trận chung kết.

Đội tuyển futsal nữ Việt Nam đã 3 lần tham dự SEA Games (năm 2007, 2009 và 2013) và cả 3 lần đều thất bại trong trận chung kết.

 Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam. (Nguồn: vff.org.vn)
Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam. (Nguồn: vff.org.vn)
Tại kỳ đại hội lần này trên đất Malaysia, họ quyết làm nên lịch sử.

Thách thức lớn sẽ đến với các nữ tuyển thủ của chúng ta ngay từ trận mở màn khi họ chạm trán Thái Lan - ứng cử viên số 1 cho chiếc huy chương vàng tại giải năm nay.

Đây được xem là một trận chung kết sớm, vì với thể thức đá vòng tròn tính điểm thì đội nào giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ có khả năng giành huy chương vàng rất cao.

Điều đáng nói, trong cả 3 trận chung kết trước đó, đội tuyển nữ futsal Việt Nam đều là "bại tướng" của Thái Lan. Rõ ràng, cũng như các đồng nghiệp nam, Thái Lan vẫn là đối thủ lớn nhất đối với môn futsal trong khu vực.

Huấn luyện viên Quốc Tuấn đã mường tượng ra rất nhiều kịch bản khi đối mặt đội bóng từ Xứ Chùa Vàng: “Gặp ngay ứng viên số 1 cho chiếc huy chương vàng là Thái Lan ở trận ra quân, đó cũng là trận chung kết với chúng ta. Khó khăn là rất lớn và Ban huấn luyện chúng tôi đã xác định rất rõ ràng, nếu chúng ta muốn mình thay đổi màu huy chương thì phải thắng họ chứ không có cách khác. Mục tiêu Huy chương Bạc chỉ là đề xuất với lãnh đạo đoàn, còn ai ai cũng hướng tới thành tích tốt nhất.”

Theo huấn luyện viên Quốc Tuấn, rào cản lớn nhất vẫn là tâm lý sợ Thái Lan: “Không chỉ riêng futsal nữ mà các đội bóng đá Việt Nam khác đối đầu với Thái Lan đều e ngại. Ban huấn luyện đã chuẩn bị cho vấn đề tâm lý và đặc biệt chỉ riêng trận đấu với Thái Lan cũng làm tâm lý kỹ cho các cầu thủ. Phải giúp cho các cầu thủ không có trạng thái e sợ thường hay mắc phải khi thi đấu với họ."

"Không phải chúng ta không thể đánh bại Thái Lan, năm 2015 chúng ta đã làm được điều này ở giải futsal các câu lạc bộ Đông Nam Á. Hy vọng điểm tựa lịch sử sẽ giúp chúng ta tự tin làm nên chuyện ở SEA Games lần này," huấn luyện viên Quốc Tuấn nói.

Chỉ cần vượt qua Thái Lan, khả năng viết nên lịch sử của futsal nữ Việt Nam rất cao. Nhưng giữa mơ ước và thực tế vẫn là một khoảng cách rất xa.

Lần gặp nhau gần nhất ở giải châu Á năm 2015, Việt Nam đã để thua sát nút Thái Lan 1-2 dù ghi bàn dẫn trước. Các cầu thủ vẫn ý thức được khả năng của mình phải làm gì ở giải đấu tới.

Cầu thủ Nguyễn Thị Thành cho biết: “Thái Lan thi đấu tốt ở các tình huống cố định, hồi trước chúng tôi toàn thua những tình huống như vậy nên thời gian qua, đội tập phòng ngự rất nhiều. Chúng tôi đúc kết ra được phải đoàn kết, tự tin, nhất là phải theo chiến thuật mà Ban huấn luyện đề ra. Chúng tôi cùng quyết tâm sẽ thi đấu nỗ lực hết sức mình để có thành tích cao nhất tại SEA Games năm nay."

Trận đấu futsal nữ giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 11 giờ sáng 18/8 giờ Malaysia (tức 10 giờ cùng ngày theo giờ Việt Nam).

Các cuộc so tài còn lại với Myanmar, Malaysia, Indonesia được dự báo đều không mấy khó khăn với đội nữ Việt Nam.

Điều trùng hợp là cùng trong ngày 18/8, đội futsal nam Việt Nam cũng sẽ biết được thành tích chung cuộc của mình ở SEA Games lần này khi ra quân gặp futsal Thái Lan.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Miguel Rodrigo, người được mệnh danh là “phù thủy” bậc thầy trong làng futsal thế giới, cơ hội cho Việt Nam không phải không có. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của thầy trò Rodrigo cũng chính là rào cản tâm lý mỗi khi gặp người Thái./.

(TTXVN/VIETNAM+)

Tin xem nhiều