Báo Đồng Nai điện tử
En

Thống Nhất, Long Thành, Biên Hòa và Cẩm Mỹ vào bán kết

07:08, 19/08/2017

Ngày 19-8, tại nhà thi đấu TDTT tỉnh, các đội: Thống Nhất, Long Thành, Biên Hòa và Cẩm Mỹ đã giành quyền vào vòng bán kết Giải bóng đá nhi đồng  - Cúp Báo Đồng Nai lần XV -2017 sau khi lần lượt vượt qua các đội Long Khánh, Xuân Lộc, Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch ở vòng tứ kết.

Ngày 19-8, tại nhà thi đấu TDTT tỉnh, các đội: Thống Nhất, Long Thành, Biên Hòa và Cẩm Mỹ đã giành quyền vào vòng bán kết Giải bóng đá nhi đồng  - Cúp Báo Đồng Nai lần XV -2017 sau khi lần lượt vượt qua các đội Long Khánh, Xuân Lộc, Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch ở vòng tứ kết.

Các cầu thủ nhí Thống Nhất vui mừng sau khi lọt vào bán kết
Các cầu thủ nhí Thống Nhất vui mừng sau khi giành chiến thắng ở loạt sút phạt 6m để vào bán kết

Ở trận tứ kết 1, từng thắng đối thủ ở vòng bảng nhưng Thống Nhất không thể hiện sự vượt trội so với Long Khánh. Ngược lại, Long Khánh lại tỏ ra lấn lướt hơn và tạo nhiều cơ hội ăn bàn so với Thống Nhất nhờ sự tấn công cơ động của bộ đôi Vương Quốc Kim Hoàng – Trần Lê Nhật Trường trên hàng công. Long Khánh cũng là đội vượt lên dẫn trước  khi Nhật Trường ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 5. Nhưng Long Khánh lại không thể duy trì lợi thế khi để cho Vũ Lê Mạnh Trường ghi bàn giúp Thống Nhất quân bình tỷ số. Dù trong phần lớn hiệp hai dồn ép đối thủ phải trong thế chống đỡ nhưng các chân sút Long Khánh không thể có thêm bàn thắng trước sự phòng thủ chắc chắn và nhất là sự xuất sắc của thủ môn Hoàng Gia Bảo của Thống Nhất. Hòa 1-1 sau hai hiệp chính, Thống Nhất và Long Khánh phải phân định thắng thua ở loạt sút phạt 6m. Sau 4 loạt đầu đều sút thành công, trong khi Hoàng Long (Long Khánh) sút chạm cột dòng, Duy Khang lại sút thành công giúp Thống Nhất chiến thắng chung cuộc 5-4. Tiếp tục thua đối thủ ở loạt sút luân lưu, Long Khánh không thể đòi lại món nợ thua ở vòng bảng mà phải ngậm ngùi chia tay giải trong.

Thắng đậm Xuân Lộc, Long Thành vào bán kết
Thắng đậm Xuân Lộc, Long Thành (áo tím) vào bán kết

Ở trận tứ kết hai, tưởng chừng Xuân Lộc tiếp tục sẽ giành chiến thắng khi chỉ gặp lại đối thủ họ từng thắng ở vòng bảng. Nhưng kịch bản trận đấu diễn ra khá bất ngờ khi Long Thành có một trận đấu hay nhất kể từ đầu giải, còn Xuân Lộc lại không còn là chính mình khi đa số các cầu thủ trụ cột chơi không đúng phong độ. Long Thành là đội mở tỷ số trước ở phút thứ 5. Chỉ 3 phút sau, Xuân Lộc đã cân bằng tỷ số 1-1. Nhưng bước ngoặt trận đấu chính là khi Xuân Lộc để thủng lưới hai bàn liên tiếp sau đó. Đầu tiên là bàn đội đầu phản lưới nhà và thứ hai là bàn thua từ pha sút penalty thành công của Nguyễn Ngọc Quốc Khánh của Long Thành. Trong một ngày thi đấu bùng nổ, Quốc Khánh ghi liên tiếp hai bàn nữa để lập cú poker, đồng thời giúp Long Thành dẫn trước 6-1. Dù có được hai bàn thắng rút ngắn tỷ số sau đó nhưng Xuân Lộc không thể thay đổi cục diện trận đấu khi Nguyễn Thành Long ghi bàn ấn định chiến thắng 7-3 cho Long Thành ở phút 38.

Ở trận tứ kết 3, Biên Hòa với đội hình đồng đều tỏ ra chơi lấn lướt hơn trước Vĩnh Cửu. Tuy nhiên, trước một Vĩnh Cửu chơi xuất sắc không kém với lối chơi đeo bám và phòng ngự chắc chắn, nhất là thủ môn Hồ Thái Văn Nhân, các chân sút Biên Hòa không thể ghi bàn vào lưới đối thủ trong hiệp 1. Tấn công không thể ghi bàn, Biên Hòa lại bất ngờ nhận bàn thua ngay đầu hiệp 2. Phạm Văn Sáng đã ghi bàn đưa Vĩnh Cửu vượt lên dẫn trước ở phút 22. Cũng chỉ 2 phút sau, Biên Hòa cân bằng được tỷ số sau pha lập công của Nguyễn Bình Duy Khang. Nhưng đến giữa hiệp 2, Vĩnh Cửu lại lần nữa vượt lên sau pha sút bóng của Văn Sáng chạm cầu thủ Biên Hòa bay luôn vào lưới. Nỗ lực tấn công sau đó, đến phút 35, Vũ Bảo Nguyên đã ghi bàn quân bình tỷ số 2-2 cho Biên Hòa. Và Ngô Nguyễn Gia Huy ghi bàn quyết định ở phút 40 giúp Biên Hòa hoàn tất cuộc ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 3-2 để vào bán kết.

Chơi khá tốt ở vòng bảng nhưng Nhơn Trạch lại chơi không tốt trong cuộc đối đầu với Cẩm Mỹ ở trận tứ kết 4. Với lối chơi tấn công kỹ thuật và phối hợp ăn ý, Cẩm Mỹ tỏ ra lấn lướt trước các cầu thủ Nhơn Trạch. Cẩm Mỹ đã cụ thể hóa lợi thế bằng chiến thắng đậm 8-2 trước Nhơn Trạch để vào bán kết.

Hai trận bán kết của giải diễn ra vào tối 21-8 tới gồm: Thống Nhất - Long Thành (19g00) và Biên Hòa  – Cẩm Mỹ (20g00).

Huy Anh

Tin xem nhiều