Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ nhà tìm cách thủ lợi đủ đường trong môn bóng đá

12:08, 05/08/2017

Nước chủ nhà Malaysia đã tự ý thay đổi, sắp xếp lại lịch thi đấu ở môn bóng đá SEA Games 29 sao cho có lợi nhất cho mình và bất lợi với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Nước chủ nhà Malaysia đã tự ý thay đổi, sắp xếp lại lịch thi đấu ở môn bóng đá SEA Games 29 sao cho có lợi nhất cho mình và bất lợi với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Theo đó trong môn bóng đá nam, hết sức vô lý khi bảng đấu có nhiều đội hơn (bảng B 6 đội) lại thi đấu sau, trong khi bảng A của chủ nhà chỉ có 5 đội lại đá trước. Điều này đảm bảo Malaysia nếu vào bán kết sẽ có nhiều hơn 1 ngày nghỉ. Chưa hết, BTC lại đẩy trận đấu mang tính chất “chung kết” bảng B giữa U.22 Việt Nam và Thái Lan xuống ngày cuối cùng của vòng bảng (ngày 24-8, lịch trước đó 2 đội gặp nhau ở lượt trận thứ 3). Ai cũng biết Việt Nam và Thái Lan là 2 ứng cử viên nặng ký nhất của bảng này, đồng thời là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mã, nên nếu cả 2 vào bán kết thì sẽ chỉ có 48 tiếng nghỉ ngơi, trong khi Malaysia đã chờ sẵn khi trận cuối dự báo sẽ nhàn nhã trước Lào từ 3 ngày trước trận bán kết. Rõ ràng đây là kế lấy sức nhàn đánh sức mỏi.

Ngoài ra dù ở bảng rất nhẹ nhưng để chắc suất đầu bảng A, người Mã còn sắp xếp để 2 đối thủ Myanmar và Singapore gặp nhau ngay trận khai mạc, còn mình “tọa sơn quan hổ đấu” bằng cuộc khởi động trước đội bóng yếu nhất là Brunei. BTC còn sắp xếp để nghỉ ở lượt trận thứ 3 nhằm có đến 4 ngày nghỉ trước cuộc đối đầu với đối thủ quan trong nhất trong bảng là đương kim á quân Myanmar.

Tương tự, ở môn bóng đá nữ và futsal nam, nữ, chủ nhà Malaysia đều dành đối thủ mạnh nhất, nhiều khả năng vô địch nhất để gặp ở trận đấu cuối cùng (trong môn bóng đá nữ là Việt Nam, còn futsal nam, nữ là Thái Lan) và các đội tuyển của họ đều “tình cờ” cùng được nghỉ ở lượt trận trước đó, tức có hơn đối phương 1 ngày chuẩn bị.

Dương Cầm

 

Tin xem nhiều