Báo Đồng Nai điện tử
En

1 giờ 45 sáng mai 9-8, Siêu cúp châu Âu: "Thượng đỉnh" Real Madrid - Man United

07:08, 08/08/2017

Lâu rồi mới có một trận tranh Siêu cúp châu Âu được chờ đợi hứa hẹn đến thế (cả 3 mùa gần đây đều là cuộc chiến nội bộ Tây Ban Nha mà Sevilla đều là kẻ chiến bại)

Lâu rồi mới có một trận tranh Siêu cúp châu Âu được chờ đợi hứa hẹn đến thế (cả 3 mùa gần đây đều là cuộc chiến nội bộ Tây Ban Nha mà Sevilla đều là kẻ chiến bại). Một lý do khiến trận cầu được coi là đỉnh cao, tìm ra vị vua của bóng đá cựu lục địa bị khá thờ ơ không phải vì tính chất “vô thưởng vô phạt” nửa chính thức, nửa giao hữu mà là vì khoảng cách chênh lệch về trình độ và lực lượng giữa nhà vô địch Champions League/C1 và đội đoạt cúp giải đấu hạng 2 Europa League (trước đây là UEFA Cup).

Real và MU có tổng giá trị đội hình hơn 1,4 tỷ euro
Real và MU có tổng giá trị đội hình hơn 1,4 tỷ euro

Nhưng đêm nay, trên SVĐ Philip II Arena ở Macedonia, Real Madrid - Man Utd thực sự là cuộc đối đầu “thượng đỉnh”, “trận cầu trong mơ” của bóng đá châu Âu vào thời điểm này. Sau khi làm nên lịch sử trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương Champions League, Real của Zidane rất cần giành Siêu cúp để khẳng định họ là đội bóng vĩ đại nhất. Còn Man Utd với Mourinho đang trên đường gầy dựng lại vị thế số 1 của bóng đá Anh và châu lục, sẽ không gì thuyết phục hơn mở đầu tham vọng mùa giải mới bằng chiến thắng trước Real.

Trên lý thuyết nhà vô địch Champions League, đồng thời cũng đang giữ Siêu Cúp là “cửa trên”, nhưng tình hình chuẩn bị của 2 đội trước mùa bóng mới lại nói ngược lại. Nếu Zidane chỉ bỏ 60 triệu euro cho 2 cầu thủ trẻ trong 2 mùa hè vừa qua (riêng kỳ chuyển nhượng này mới chỉ có bán mà chưa có bản hợp đồng đáng kể nào),  thì Mourinho đã đổ ra 300 triệu euro cho công cuộc tái thiết. Riêng trong kỳ chuyển nhượng hè 2017, đến thời điểm này MU đã chi ngót nghét 150 triệu bảng cho 3 tân binh ở 3 tuyến: Lukaku (70 triệu), Matic (40) và Lindelof (31). Trong khi Real khởi động ì ạch và rệu rã không thắng cả 4 trận ở tour du đấu tại Mỹ, thì MU đang hừng hực khí thế với 6/7 trận thắng trước thềm mùa bóng mới (chỉ thua Barcelona 0-1).

Với Lukaku, hàng công MU đã ghi 20 bàn trong 7 trận giao hữu nói trên (riêng tân binh người Bỉ có 3 bàn). Những Mkhitaryan, Martial, Mata, Rashford đều để lại dấu ấn. Sự bổ sung mới nhất của Matic từ Chelsea hứa hẹn sẽ giúp giải phóng sự sáng tạo của Paul Pogba khiến MU càng lợi hại hơn. Trong khi đó, ở Real Ronaldo chỉ vừa trở lại sau kỳ nghỉ bù, lại ngỏ ý muốn trở lại Anh nên việc có ra sân đêm nay hay không là dấu hỏi. Không có CR7, Bale và Benzema đều “tịt ngòi” ở 4 trận giao hữu đầu mùa và Zidanne vẫn chưa đưa về được ngôi sao tấn công nào để bù đắp cho sự ra đi của Rodriguez, Morata.

Bất lợi lớn nhất của MU trong trận Siêu cúp là cùng lúc mất đến 4 hậu vệ: Bailly, Phil Jones bị treo giò; Rojo, Luke Shaw dưỡng thương. Nhưng hàng phòng ngự Real cũng không còn Pepe và đội trưởng Ramos gặp vấn đề về sức khỏe. Ở giải đấu giao hữu ICC trên đất Mỹ, đôi bên đã hòa nhau 1-1 (MU dẫn trước, Real gỡ hòa từ quả penalty do pha phạm lỗi không đáng của trung vệ tân binh Lindelof) và MU thắng trong loạt sút luân lưu. Nhưng đêm nay tính chất trận Siêu cúp sẽ hoàn toàn khác, Mourinho và Ronaldo tái ngộ đội bóng cũ, Kền kền trắng hay Quỷ đỏ sẽ là nhà vua châu Âu?

Trung Dũng

Tin xem nhiều