Báo Đồng Nai điện tử
En

U.22 Việt Nam "đá tập" chờ "chung kết"

12:07, 22/07/2017

Cũng như U.22 Hàn Quốc trước đó, ở trận đấu thứ hai U.22 Việt Nam có đến 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, trong đó Xuân Trường ra mắt với băng thủ quân, Đông Triều thế chỗ Duy Mạnh, Quang Hải đá chính ngay từ đầu và tiền đạo Thanh Bình thay Đức Chinh…

Cũng như U.22 Hàn Quốc trước đó, ở trận đấu thứ hai U.22 Việt Nam có đến 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, trong đó Xuân Trường ra mắt với băng thủ quân, Đông Triều thế chỗ Duy Mạnh, Quang Hải đá chính ngay từ đầu và tiền đạo Thanh Bình thay Đức Chinh…Chỉ 3 cái tên đá chính trận ra quân được giữ lại là trung vệ Hoàng Văn Khánh, Công Phượng và Văn Toàn. Có điều Macau không phải là Timor Leste để có thể gây bất ngờ.

Thanh Bình ăn mừng sau bàn thắng mở tỷ số.
Thanh Bình ăn mừng sau bàn thắng mở tỷ số.

Trước đối thủ chơi vụng về, ngây ngô như những cậu học trò mới tập đá bóng, các học trò HLV Hữu Thắng biến sân Thống Nhất thành sân khấu riêng cho màn trình diễn của mình. Những chiếc áo đỏ đan bóng với nhau như “đá ma” và triển khai các pha phối hợp như đá tập. Chỉ cần một chiến thắng nhẹ nhàng để lấy ngôi đầu do U22 Hàn Quốc bị Timor Leste cầm hòa chỉ có 4 điểm (và Macau chắc chắn bét bảng nên nếu chung cuộc U.22 Việt Nam có đứng nhì thì kết quả với đối thủ này cũng sẽ không được tính), nhưng bàn thắng cứ đến như mưa.

Mới phút thứ 3, Thanh Bình tiếp bước Đức Chinh có bàn “mở hàng” cho U.22 Việt Nam với pha dứt điểm bồi sau cú sút lập bập của Văn Toàn bị thủ môn Macau đẩy ra. 3 phút sau chính Văn Toàn vô lê nhân đôi cách biệt sau pha bật tường của Công Phượng. Thêm 4 phút nữa đến lượt Công Phượng có bàn thắng thứ 3 tại giải và bàn thứ 2 từ chấm penalty. Phút 20, lại tiền đạo Thanh Hóa có cú đúp, rồi Xuân Trường được tạo điều kiện để “mở tài khoản” cho riêng mình trên chấm 11m. Phút 26 một trung vệ như Hoàng Văn Khánh cũng dễ dàng ghi tên mình trên bảng tỉ số, với pha đón phạt góc đánh đầu nâng tỉ số lên 6-0.

Quá đủ! HLV Hữu Thắng quyết định rút Công Phượng, rồi Quang Hải ra nghỉ dưỡng (hơi tiếc nếu Quang Hải có bàn thắng sẽ là “đủ bộ” cho hàng công). Vừa vào sân ở hiệp II Hồng Duy đã lập công để tái lập chiến thắng 7-0 của U.22 Việt Nam trước Macau ở vòng loại 2 năm trước trên đất Malaysia. Nhưng vẫn chưa dừng lại, phút 63 Xuân Trường có đường chuyền điểm rơi hiểm hóc cho Văn Toàn hoàn thành cú đúp nâng tỉ số lên 8-0. Chút an ủi cho Macau khi họ có được bàn gỡ danh dự 1-8 khiến chủ nhà phải lần đầu tiên bị thủng lưới sau cú đánh đầu hụt của trung vệ Văn Khánh.

Đông Kha

Tin xem nhiều