Báo Đồng Nai điện tử
En

Người Mã lại "đá phản lưới nhà"

11:07, 07/07/2017

Sau 2 bàn thua ngược vì những ý định thiên vị thủ lợi "khác thường" thất bại, đội tuyển U.22 chủ nhà Malaysia lại nhận thêm một "cú sút phản lưới nhà" từ chính "phe mình".

Sau 2 bàn thua ngược vì những ý định thiên vị thủ lợi “khác thường” thất bại, đội tuyển U.22 chủ nhà Malaysia lại nhận thêm một “cú sút phản lưới nhà” từ chính “phe mình”.

Để chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2018 và SEA Games 29, HLV Ong Kim Swee quyết định triệu tập 26 cầu thủ cho U.22 Malaysia, nhưng trong ngày đầu tiên tập trung hôm 5-7 vừa qua chỉ có... 6 cái tên có mặt(!). Tờ The Star của nước này gọi đây “như một trò đùa”. Không chỉ vậy, U.22 Malaysia còn đang đứng trước khả năng mất gần như nửa đội hình khi có đến 12 cái tên vẫn chưa được đội bóng chủ quản, như: Pahang, Penang, Kedah, Felcra... cho phép lên tuyển. Lý do các CLB từ chối không chịu nhả quân là Liên đoàn Bóng đá Malaysia không sắp xếp lại lịch thi đấu khi giải VĐQG và Cúp quốc gia trong thời gian này vẫn diễn ra bình thường (không như Việt Nam, V.League và Cúp quốc gia đều tạm dừng để ưu tiên cho thầy trò HLV Hữu Thắng).

Việc không sớm tập trung được lực lượng tốt nhất chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến U.22 Malaysia, khi ở vòng loại U.23 châu Á họ rơi vào bảng H rất nặng phải tranh vé với Indonesia, Mông Cổ cùng chủ nhà Thái Lan và sau đó là SEA Games 29. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Ong Kim Swee sẽ chỉ có một trận giao hữu gặp U.22 Myanmar trước khi lên đường sang Thái Lan vào ngày 17-6.

Hãy chờ xem kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá SEA Games 29 hôm nay thế nào? Thói thường “người tính không qua trời tính”!

Trung Dũng

Tin xem nhiều