Báo Đồng Nai điện tử
En

HLV Hữu Thắng: "Bốc thăm chỉ là một phần, quan trọng là thực lực"

05:07, 07/07/2017

HLV Hữu Thắng cho rằng điều quan trọng là U22 Việt Nam phải rèn luyện để vượt qua chính mình, chứ không phải là chờ đợi xem nằm ở bảng nào.

HLV Hữu Thắng cho rằng điều quan trọng là U22 Việt Nam phải rèn luyện để vượt qua chính mình, chứ không phải là chờ đợi xem nằm ở bảng nào.

Ngày 8/7, lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá tại SEA Games 29 sẽ diễn ra ở Malaysia. Hiện tại đã có 2 đội được xác định là chủ nhà U22 Malaysia ở bảng A và Thái Lan ở bảng B. Bảng A được ấn định gồm 5 đội và bảng B được ấn định là 6 đội.

Về mặt lý thuyết, U22 Việt Nam sẽ có chút lợi thế nếu rơi vào bảng A (tránh được Thái Lan và chỉ phải đá 4 trận ở vòng bảng). Tuy vậy, HLV Hữu Thắng lại cho rằng U22 Việt Nam nên tập trung vào việc cải thiện thực lực chứ không nên quá quan trọng bảng đấu.

HLV Hữu Thắng:
HLV Hữu Thắng: "Quan trọng là U22 Việt Nam phải vượt lên chính mình". (Ảnh: Trọng Phú)

HLV Hữu Thắng cho biết: "Việc bốc thăm chỉ là một phần, tôi cho rằng muốn tiến sâu phải dựa vào thực lực đội bóng. Các đội trẻ của Myanmar, Thái Lan, Malaysia... năm nay đều rất mạnh và chúng ta đều phải tôn trọng tất cả các đối thủ, dù gặp đội nào.

Việc quan trọng của U22 Việt Nam hiện nay là nỗ lực tập luyện, cố gắng vượt lên chính mình. Sau đấy thì vào giải, gặp đội nào chúng ta sẽ tính toán kĩ từng trận. VFF đã mua phần mềm InStat, giúp chúng ta nắm tương đối về thông tin của từng đối thủ. Vào từng trận thì chúng ta sẽ có đấu pháp hợp lý".

SEA Games 29 năm nay diễn ra ở thành phố Kuala Lumpur, Malaysia từ 19-30/8. Ở môn bóng đá nam, U22 Thái Lan vẫn đang thống trị đấu trường này với 15 lần lên ngôi vô địch. Ở hai kì SEA Games gần nhất, người Thái cũng đều giành được HCV môn bóng đá nam.

(VOV)

Tin xem nhiều