Báo Đồng Nai điện tử
En

Sanna Khánh Hòa vào chung kết cùng nhà vô địch Thai Port

11:07, 07/07/2017

Chiều qua 7-7, tại Nhà thi đấu Bangkok Arena, Thái Lan, Sanna Khánh Hòa đã xuất sắc giành chiến thắng trước CLB Permata Indah của Indonesia trong trận bán kết, để vào chung kết.

Chiều qua 7-7, tại Nhà thi đấu Bangkok Arena, Thái Lan, Sanna Khánh Hòa đã xuất sắc giành chiến thắng trước CLB Permata Indah của Indonesia trong trận bán kết, để vào chung kết.

Niềm vui chiến thắng của thầy trò HLV Đặng Đình Khang
Niềm vui chiến thắng của thầy trò HLV Đặng Đình Khang

Permata Indah là đội bóng có lối chơi rất khó chịu. Ở vòng bảng, họ chỉ chịu thua mỗi đội chủ nhà đồng thời là đương kim vô địch Thai Port, tuy nhiên Sanna Khánh Hòa vẫn thể hiện trình độ hơn hẳn. Mới phút thứ 3, Nguyễn Quốc Bảo - cầu thủ đã lập cú đúp trong trận thắng Vientiane United (Lào) ở vòng bảng, đã mở tỷ số cho đội bóng Việt Nam. Phút 20, đội trưởng Mai Thành Đạt nhân đôi cách biệt và phút 29 chiếc vé vào chung kết đã sớm thuộc về Sanna Khánh Hòa khi cầu thủ vừa trở lại sau án treo giò vì thẻ phạt, Trần Văn Thanh, ấn định chiến thắng 3-0.

Như vậy, Sanna Khánh Hòa đã tái lập thành tích vào chung kết năm rồi của Thái Sơn Nam và vượt qua rất xa so với chính mình ở giải Đông Nam Á đầu tiên vào năm 2015 cũng diễn ra tại Thái Lan (xếp chót giải, không giành được chiến thắng nào). Không được đầu tư chăm bẵm, có HLV nước ngoài như đội bóng của “bầu” Tú và chỉ đứng thứ 4 ở giải futsal vô địch quốc gia 2017, nhưng đến sân chơi Đông Nam Á, đội bóng của HLV Đặng Đình Khang đã thể hiện một diện mạo và tinh thần khác hẳn. Sau trận ra quân hòa Melaka United (Malaysia) 1-1, đội bóng phố biển Việt Nam đã giành 2 chiến thắng giòn giã liền trước Vientiane United (Lào) 9-2 và đặc biệt là đại diện Australia East Coast Heat FC 6-2, đội bóng đã từng đánh bại Sanna Khánh Hòa ở giải 2015, để giành vé vào bán kết với tư cách đầu bảng B và giờ đây là chung kết. Đáng chú ý, tân “vua phá lưới” Mai Thành Đạt với 15 bàn thắng ở giải vô địch quốc gia 2017, đã ghi 4 bàn thắng trong cả 4 trận đấu, cùng với những cái tên: Quốc Chí, Văn Thanh, Khắc Chí... chắc chắn sẽ được gọi bổ sung cho đợt tập trung thứ 2 của đội tuyển futsal Việt Nam tham dự SEA Games 29.

Đối thủ của Sanna Khánh Hòa ở trận chung kết vào 16 giờ 15 ngày mai 9-7 là nhà đương kim vô địch, chủ nhà Thai Port (đè bẹp Melaka Unted, Malaysia 8-1 ở bán kết), CLB đã thống trị tuyệt đối cả 2 kỳ giải qua (năm ngoái thắng Thái Sơn Nam 4-3 trong trận chung kết) có trong đội hình 2 tuyển thủ quốc gia Thái và 2 ngoại binh Brasil.

Phương Duy

Tin xem nhiều