Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 5.000 vận động viên đăng ký tranh tài tại Sea Games 29

09:07, 09/07/2017

U22 Việt Nam sẽ phải đối đầu với nhà đương kim vô địch Thái Lan tại vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 2019 tổ chứcHãng thông tấn Bernama đưa tin, tổng cộng 4.888 vận động viên đến từ 11 quốc gia Đông Nam Á đã đăng ký tranh tài tại 38 môn thể thao trong khuôn khổ đại hội thể thao khu vực lần thứ 29 (SEA Games 29) diễn ra tại Malaysia từ ngày 19-30/8. tại Malaysia.

Hãng thông tấn Bernama đưa tin, tổng cộng 4.888 vận động viên đến từ 11 quốc gia Đông Nam Á đã đăng ký tranh tài tại 38 môn thể thao trong khuôn khổ đại hội thể thao khu vực lần thứ 29 (SEA Games 29) diễn ra tại Malaysia từ ngày 19-30/8.

Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

[SEA Games 29: Việt Nam đụng Thái Lan và Indonesia ở vòng bảng]

Chủ tịch Liên đoàn SEA Games (SEAGF) Tunku Imran Tuanku Ja'afar ngày 7/7 cho biết, chủ nhà Malaysia sẽ cử đội vận động viên đông đảo nhất, 874 người, tiếp theo là đoàn Thái Lan với 858 vận động viên.

Indonesia, chủ nhà của Asian Games năm tới, đứng thứ 3 với 629 vận động viên. Timor Leste có số vận động viên ít nhất trong số các đoàn tham dự, 48 người.


Cho đến nay, SEA Games 2005 tại Manila (Philippines) vẫn là đại hội thể thao khu vực có số vận động viên tham dự đông nhất với 5.336 người. Riêng đối với Malaysia, đây là lần có số vận động viên tham gia cao nhất trong những lần nước này là chủ nhà của đại hội.

Tuy nhiên, theo ông Tunku Imran, số lượng vận động viên của các đoàn vào phút cuối vẫn có thể có sự thay đổi do tình trạng chấn thương hoặc vì các lý do khác nhau.

Ông cũng cho biết thêm, trong đợt tranh tài lần này, chỉ có duy nhất nội dung chạy vượt rào 3.000 mét dành cho nữ là không tổ chức được theo dự kiến do chỉ có một mình đoàn Việt Nam đăng ký, trong khi nội dung này cần ít nhất 4 đội đăng ký thi đấu.

Từ nay đến khi đại hội bắt đầu, Malaysia vẫn sẽ tiếp tục liên lạc với các Ủy ban Olympic các nước để kêu gọi cử đoàn tham gia nội dung này.

Do chưa có sự góp mặt của nội dung chạy vượt rào 3.000m dành cho nữ, SEA Games lần này chỉ còn 404 nội dung.

Đáng chú ý, theo Tổng giám đốc Ủy ban Thể thao Quốc gia Malaysia Ahmad Shapawi Ismail, Tiểu vương bang Terengganu, ông Mizan Zainal Abidin, và Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin sẽ lần lượt thi đấu ở các nội dung đua ngựa và polo.

Trong khi đó, tay vợt cầu lông hàng đầu thế giới Lee Chong Wei của Malaysia sẽ không tham dự đại hội do phải tham gia giải World Championship tại Glasgow, Scotland.

Cho đến nay, chủ nhà Malaysia vẫn chưa công bố chỉ tiêu về huy chương./.

HOÀNG NHƯƠNG (VIETNAM+)

 

Tin xem nhiều