Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội hậu bị ở U.22 Việt Nam

10:07, 10/07/2017

Như thông tin chúng tôi đã đề cập, ngoài lứa U.19 giai đoạn 2013-2014 (sinh năm 1995-1996) đã dày dạn chinh chiến (nhiều gương mặt đã là trụ cột của cả đội tuyển quốc gia), U.22 Việt Nam còn tập hợp lứa đàn em kém hơn 2 tuổi giành đồng hạng 3 U.19 châu Á 2016 và là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt tại VCK U.20 thế giới 2017 (cũng trở thành đội Đông Nam Á đầu tiên có điểm tại World Cup).

Như thông tin chúng tôi đã đề cập, ngoài lứa U.19 giai đoạn 2013-2014 (sinh năm 1995-1996) đã dày dạn chinh chiến (nhiều gương mặt đã là trụ cột của cả đội tuyển quốc gia), U.22 Việt Nam còn tập hợp lứa đàn em kém hơn 2 tuổi giành đồng hạng 3 U.19 châu Á 2016 và là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt tại VCK U.20 thế giới 2017 (cũng trở thành đội Đông Nam Á đầu tiên có điểm tại World Cup). Điều này cho thấy, U.22 Việt Nam hiện tại có chiều sâu lực lượng với đội ngũ hậu bị dồi dào hơn hẳn so với các đội trong khu vực.

Thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có chặng đường đầy thử thách tại Malaysia nếu muốn vô địch.
Thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có chặng đường đầy thử thách tại Malaysia nếu muốn vô địch.

Với sự bổ sung của tiền vệ Bùi Tiến Dụng (thay cho trung vệ Đình Khương bị chấn thương), HLV Hữu Thắng đã gọi đến 10/28 cái tên của tuyển U.20 Việt Nam trải đều ở tất cả các tuyến. Cơ hội nào cho những học trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại vòng loại U.23 châu Á 2018 và SEA Games 29?

Ở vị trí trấn giữ khung thành, thời cơ đang mở ra cho thủ môn FLC Thanh Hóa Bùi Tiến Dũng khi đàn anh Minh Long đang gặp vấn đề về chấn thương và sức khỏe, mất suất ở cả CLB Hà Nội; còn Lê Văn Trường cũng không đạt phong độ cao, chỉ dự bị ở HAGL.

Hàng phòng ngự thú vị nhất, khi HLV Hữu Thắng gọi cả 4 hậu vệ đá chính ở VCK World Cup U.20 trên đất Hàn Quốc là Hồ Tấn Tài, Tấn Sinh, Đình Trọng và Đoàn Văn Hậu, thêm cầu thủ dự bị Thanh Thịnh. Trong số này, cầu thủ thuộc biên chế Sài Gòn FC Đình Trọng hầu như chắc suất, bởi kinh nghiệm chinh chiến ở V.League và cả đội tuyển quốc gia, U.23 cùng khả năng có thể chơi ở cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ phải. Việc A Hoàng, Đình Khương lỡ hẹn với vòng loại U.23 châu Á vì chấn thương cũng mang đến cơ hội cho Tấn Tài, Tấn Sinh. Còn cầu thủ nhỏ tuổi nhất, 18 tuổi, Đoàn Văn Hậu sẽ là lựa chọn số 1 cho vị trí trấn giữ hành lang trái một khi U.22 Việt Nam có phương án đẩy Vũ Văn Thanh lên cao hơn.

Tuyến giữa là nơi mà lứa cầu thủ U.19 2013-2014 dồi dào tài năng nhất, với những Xuân Trường, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Văn Toàn, Hồng Duy, Đức Huy, Lâm Ti Phông, chính vì vậy ban đầu chỉ có duy nhất một gương mặt tuyển thủ U.20 chen chân là Nguyễn Quang Hải. Tuy nhiên, tất cả giới chuyên môn đều thống nhất đánh giá tiền vệ nhỏ con của CLB Hà Nội này lại là người xứng đáng nhất trong số các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn sánh vai cùng các đàn anh. Bùi Tiến Dụng là cái tên sau cùng được gọi bổ sung, nhưng ở vị trí tiền vệ phòng ngự, tân binh của SHB.ĐN khó đọ với Duy Mạnh, Đông Triều.

Tương tự như trường hợp Quang Hải, trên hàng công dù phải cạnh tranh với 3 tiền đạo lứa U.19 đàn anh: Công Phượng, Tuấn Tài, Thanh Bình, nhưng Hà Đức Chinh lại đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho vai trò tiền đạo cắm.

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều