Báo Đồng Nai điện tử
En

Địa chấn ở Wimbledon 2017: Nadal bật bãi sau "áp lực kinh hoàng"

10:07, 11/07/2017

Rafael Nadal đã phải ngậm ngùi nói lời chia tay Wimbledon 2017 sau khi bất ngờ để thua Gilles Müller ở trận đấu "siêu kịch tính" tại vòng 4.

Rafael Nadal đã phải ngậm ngùi nói lời chia tay Wimbledon 2017 sau khi bất ngờ để thua Gilles Müller ở trận đấu "siêu kịch tính" tại vòng 4.

Nadal chia tay Wimbledon 2017 trong tiếc nuối. (Nguồn: AP)
Nadal chia tay Wimbledon 2017 trong tiếc nuối. (Nguồn: AP)

"Ông vua sân đất nện" đã bị tay vợt Luxembourg khuất phục sau 5 set với tỷ số 6-3, 6-4, 3-6, 4-6 và 15-13, sau 4 giờ 47 phút giao tranh.

Thất bại này khiến Rafael Nadal tan mộng lần thứ ba có thể bước lên đỉnh tại Wimbledon - giải Grand Slam danh giá thứ ba trong năm được tổ chức tại London.

Việc Nadal bị loại cũng là điều vô cùng đáng tiếc khi anh đang có được phong độ rất tốt, đặc biệt vừa trải qua chuỗi thành tích vô cùng ấn tượng với cú hat-trick "decima" trên mặt sân đất nện ở mùa này.

Còn với Gilles Müller, đây mới là lần thứ 2 tay vợt 34 tuổi này hưởng niềm vui trước Nadal sau 7 lần chạm trán. Lần đầu anh khiến tay vợt người Tây Ban Nha này ôm hận cũng diễn ra tại Wimbledon nhưng nó đã cách đây đến 12 năm.

Với chiến thắng này, Gilles Müller cũng đã lần đầu tiên ghi tên mình vào vòng tứ kết Wimbledon trong sự nghiệp thi đấu. Đối thủ tiếp theo của anh sẽ là Marin Cilic.

Gilles Müller đã có trận đấu tuyệt vời. (Nguồn: AP)
Gilles Müller đã có trận đấu tuyệt vời. (Nguồn: AP)
Ở trận đấu diễn ra đêm qua, Gilles Müller chính là người nhập cuộc tốt hơn và đã tạo nên cú sốc lớn cho Nadal khi giành chiến thắng trước 2 set đấu với tỷ số 6-3, 6-4 để tạo ra ưu thế rất lớn.

Tuy nhiên, trước khó khăn như vậy, Nadal đã chứng tỏ được bản lĩnh thi đấu của mình để vượt qua sức ép. Tay vợt người Tây Ban Nha đã vùng lên mạnh mẽ để thắng lại 2 set sau đó cũng với tỷ số 6-3, 6-4, buộc đối thủ phải bước vào set 5.

Ở set đấu quyết định, set đấu diễn ra hơn 2 tiếng đồng hồ, Nadal đã phải chịu "áp lực kinh hoàng" từ phía đối thủ người Luxembourg trong suốt 28 game đấu. Tay vợt người Tây Ban Nha đã luôn phải "sống" trong cảnh bị dẫn điểm khi Gilles Müller được quyền giao bóng trước.

Game đấu cuối cùng của Nadal ở Wimbledon 2017.

Nhưng nhà đương kim vô địch Roland Garros vẫn thi đấu đầy bản lĩnh để 4 lần cứu match-point ở game thứ 10 và game 20. Thậm chí nếu anh tận dụng tốt hơn cơ hội thì đã có thể giành break để vượt lên.

7 game tiếp theo sau đó, Gilles Müller tiếp tục gây áp lực và cuối cùng Nadal đã gục ngã ở game thứ 28. Anh liên tiếp mắc sai lầm trong game cầm giao bóng và chấp nhận dừng cuộc chơi sau pha đánh hỏng./.

(VIETNAM+)

Tin xem nhiều