Báo Đồng Nai điện tử
En

Bất ngờ đảo lộn cục diện bảng I

12:07, 22/07/2017

Sau hàng loạt bất ngờ U.22 Triều Tiên, Thái Lan bị Hong Kong, Mông Cổ cầm hòa ngay trên sân nhà (cùng tỉ số 1-1), chủ nhà của VCK Trung Quốc bất lực trước Campuchia (0-0), chiều qua 21-7 đến lượt một "ông lớn" ở bảng I  mất điểm trước đối thủ "chiếu dưới".

Sau hàng loạt bất ngờ U.22 Triều Tiên, Thái Lan bị Hong Kong, Mông Cổ cầm hòa ngay trên sân nhà (cùng tỉ số 1-1), chủ nhà của VCK Trung Quốc bất lực trước Campuchia (0-0), chiều qua 21-7 đến lượt một “ông lớn” ở bảng I  mất điểm trước đối thủ “chiếu dưới”.

Timor Leste gây bất ngờ lớn khi buộc Hàn Quốc phải chia điểm.
Timor Leste gây bất ngờ lớn khi buộc Hàn Quốc (áo trắng) phải chia điểm.

Chủ quan thay đến 8 vị trí trước Timor Leste, ứng cử viên số 1 bảng I U.22 Hàn Quốc đã phải trả giá đắt. Dù vẫn giữ bộ đôi tiền đạo ghi 5 bàn vào lưới Macau Cho - Park và chơi ép sân hoàn toàn, nhưng với các vị trí chưa có nhiều dịp lắp ghép đội bóng xứ kim chi hầu như không tạo được pha phối hợp sắc sảo mang đến tình huống nguy hiểm thực sự nào. Trong khi đó với ý chí quyết tâm cao độ, sự già dặn cùng thể lực, sức mạnh tranh chấp hơn hẳn Macau và tuyến phòng ngự số đông nhiều lớp, U.22 Timor Leste đã khiến đội bóng quê hương của HLV Kim Shinhwan bất lực trong việc tìm đường vào khung thành.

Nhà đương kim á quân U.23 châu Á Hàn Quốc đành chấp nhận trận hòa không tỉ số trước đại diện nền bóng đá đứng dưới mình đến 145 bậc. Trong khi đây là chiến tích lịch sử của quốc gia Đông Nam Á non trẻ, có diện tích chỉ hơn gấp đôi tỉnh Đồng Nai và dân số xấp xỉ TP.Biên Hòa. Kết quả bất ngờ này làm đảo lộn cục diện bảng I khi mở ra cơ hội đầu bảng cho U.22 Việt Nam, trong khi với việc Macau cầm chắc chót bảng, Hàn Quốc có thể bị loại nếu thua Việt Nam ở trận cuối (khi ấy dù nhì bảng nhưng họ chỉ còn 1 điểm với Timor Leste vì bị xóa cả 3 điểm và 10 bàn thắng trước Macau).

Xếp hạng bảng I sau 2 lượt trận

1- Việt Nam       6đ (12/1)

2- Hàn Quốc     4đ (10/0)

3- Timor Leste   1đ (0/4)

3- Macau           0đ (1/18)

 

Trần Đỗ

Tin xem nhiều