Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 1/8 Cúp quốc gia: "Kong" trở lại

11:06, 04/06/2017

Chân sút "khủng" 4 lần "vua phá lưới" V.League Gaston Merlo đã cất tiếng dõng dạc báo hiệu sự trở lại của mình bằng cú hat trick và một pha kiến tạo cho một cầu thủ cũng vừa trở lại sau chấn thương khác là tiền vệ Huy Toàn, mang về chiến thắng đậm đà nhất vòng 1/8 Cúp quốc gia cho SHB.ĐN trước Thanh Hóa (5-1).

Chân sút “khủng” 4 lần “vua phá lưới” V.League Gaston Merlo đã cất tiếng dõng dạc báo hiệu sự trở lại của mình bằng cú hat trick và một pha kiến tạo cho một cầu thủ cũng vừa trở lại sau chấn thương khác là tiền vệ Huy Toàn, mang về chiến thắng đậm đà nhất vòng 1/8 Cúp quốc gia cho SHB.ĐN trước Thanh Hóa (5-1).

Thất bại 3-4 ở loạt luân lưu HAGL (áo trắng) chia tay Cúp quốc gia 2017.
Thất bại 3-4 ở loạt luân lưu HAGL (áo trắng) chia tay Cúp quốc gia 2017.

Trong khi đó Thanh Hóa cũng có sự trở lại của tiền vệ Hoàng Thịnh nhưng phong độ của tuyển thủ quốc gia này quá sa sút (sau hiệp I phải nhường chỗ cho đồng hương xứ Nghệ Hoàng Văn Bình) khiến tuyến giữa của đội khách xứ Thanh hoàn toàn gãy đổ. Dù đây là thất bại ở Cúp quốc gia nhưng tham vọng và hình ảnh ứng cử viên chức vô địch V.League của Thanh Hóa cũng bị sứt mẻ. HLV Petrovic có lý do để lo lắng. Đáng chú ý trong cuộc đối đầu giữa 2 CLB hàng đầu Việt Nam có sự xuất hiện của 2 gương mặt vừa trở về từ World Cup U.20 nhưng đều không gặp may: thủ môn Bùi Tiến Dũng phải 5 lần vào lưới nhặt bóng trong lần đầu tiên bắt chính cho Thanh Hóa, còn tiền đạo Đức Chinh của SHB.ĐN bị gãy xương sườn phải nghỉ 2 tháng, lỡ luôn cơ hội lần đầu tiên lên đội tuyển quốc gia (sẽ tập trung vào hôm nay 5-6 để chuẩn bị cho trận thứ 2 vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 tiếp Jordan).

Vòng 1/8 Cúp quốc gia:

SHB.ĐN - FLC Thanh Hóa 5-1, S.Khánh Hòa - TP.Hồ Chí Minh 0-0 (2-3), Long An - XSKT Cần Thơ 0-2, Sài Gòn - HAGL 1-1 (4-3), Quảng Nam - Hải Phòng 2-1, Than QN - Bình Phước 2-0, B.Bình Dương - Viettel 3-2, Hà Nội - SLNA 1-1 (3-4).

Một sự trở lại sau thời gian dài chấn thương khác cũng rất nhạt nhòa là Tuấn Anh của HAGL. 65 phút có mặt trên sân tiền vệ nhận được rất nhiều kỳ vọng không chỉ của CĐV phố núi mà cả người hâm mộ Việt Nam này không để lại dấu ấn nào. Tuấn Anh phải rời sân nhường chỗ cho Minh Vương và ngay lập tức “cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2015” đã có bàn san bằng tỷ số 1-1 trong pha chạm bóng đầu tiên sau pha phạt góc của Công Phượng (trước đó chủ nhà Sài Gòn mở tỷ số ở phút thứ 4 sau pha phối hợp giữa 2 tiền đạo Brasil để Cruz ghi bàn). Cũng chính sự có mặt của Minh Vương mang lại sự đột biến, giúp cho lối chơi của HAGL tốc độ hơn. 15 phút cuối HLV Quốc Tuấn mới đưa bản hợp đồng đắt giá người Brasil vào sân: trung vệ Motta. Nhưng đáng tiếc HAGL phải dừng bước ở loạt sút luân lưu 11m khi Fehr và Minh Vương thực hiện không thành công.

Bất ngờ lớn nhất là SLNA loại đương kim á quân Hà Nội trên chấm 11m luân lưu sau 90 phút bất phân thắng bại 1-1.

Phương Duy

Tin xem nhiều