Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiều nay 3-6, vòng 1/8 Cúp quốc gia: Chờ màn ra mắt các tân binh

07:06, 03/06/2017

Sau 1 tháng 18 ngày dừng thi đấu để đội tuyển U.20 Việt Nam tập trung chuẩn bị và tham dự VCK World Cup U.20, bóng đá trong nước chính thức trở lại vào chiều nay 3-6 với các trận đấu vòng 1/8 Cúp QG.

Sau 1 tháng 18 ngày dừng thi đấu để đội tuyển U.20 Việt Nam tập trung chuẩn bị và tham dự VCK World Cup U.20, bóng đá trong nước chính thức trở lại vào chiều nay 3-6 với các trận đấu vòng 1/8 Cúp QG.

Tân binh ngoại người Brazil Marcelino Motta
Tân binh ngoại người Brazil Marcelino Motta

Đặc biệt, đây là cơ hội để các CLB rà soát lại nhân sự, trong đó kiểm tra, đánh giá một cách chính xác năng lực của các tân binh đang thử việc hoặc vừa tuyển mộ bổ sung cho giai đoạn 2, trước khi đặt bút ký hợp đồng hay lại tiếp tục tìm kiếm (bởi lượt về V.League đến ngày 24-6 mới khởi tranh và ngày 29-6 mới là hạn chót đăng ký danh sách).

Đáng chú ý nhất là HAGL, có thể sẽ ra mắt bản hợp đồng “xịn” trong trận đấu với Sài Gòn. Đó là tân binh ngoại người Brazil Marcelino Motta, có thể chơi trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự. Motta từng khoác áo CLB Mogi Mirim tham dự Serie B và Serie C của Brazil, sẽ là nhân tố thay thế cho Ideguchi. Hay Than QN cũng có sự thay đổi ngoại binh.

Xứ Quảng Đà sẽ là tâm điểm khi cùng diễn ra 2 trận cầu “đinh” của vòng 1/8 Cúp QG: SHB.ĐN đối đầu Thanh Hóa và Quảng Nam tiếp Hải Phòng. HLV Petrovic của Thanh Hóa có thể lần đầu tiên sử dụng tiền vệ, tuyển thủ quốc gia Ngô Hoàng Thịnh sau 4 tháng điều trị chấn thương tại AFF Cup 2016. Tuy nhiên, rất đáng chú ý là trận derby miền Tây giữa 2 đội đang đứng chót bảng ở V.League và chỉ hơn kém nhau 2 điểm: Long An - XSKT Cần Thơ. Để thực hiện cuộc đào thoát khỏi chiếc vé xuống hạng HLV Minh Phương cho rằng Long An cần thay đổi, bổ sung 7 vị trí. Thời gian qua rất nhiều tân binh nội, ngoại đến Tân An thử việc nhưng vẫn chưa có bản hợp đồng nào được chính thức ký kết. Trong khi đó, đội bóng Tây đô đã chứng tỏ quyết tâm trụ hạng khi sớm có 3 sự tăng cường với hậu vệ nhập tịch Hoàng Vissai cùng 2 cầu thủ mượn từ Hải Phòng Việt Phong và Quang Huy.

Trong 16 đội ở vòng 1/8, chỉ còn 2 đại diện hạng nhất là Bình Phước và Viettel, nhưng nhiều khả năng cũng sẽ sớm dừng bước khi đều phải làm khách tại đất mỏ và đất Thủ.

Lịch thi đấu vòng 1/8 cúp quốc gia

Thứ bảy 3-6, 17 giờ: SHB.ĐN - FLC Thanh Hóa (VTV6), S.Khánh Hòa - TP.Hồ Chí Minh. 17 giờ 30: Long An - XSKT Cần Thơ. 18 giờ: Sài Gòn - HAGL (HTVTT).

Chủ nhật 4-6, 17 giờ: Quảng Nam - Hải Phòng. 18 giờ: Than QN - Bình Phước, B.Bình Dương - Viettel. 18 giờ 30: Hà Nội - SLNA.

Phương Duy

Tin xem nhiều