Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiều nay 20-6, lượt về tứ kết Cúp quốc gia: Đương kim vô địch dừng bước

03:06, 20/06/2017

Sẽ là chuyện thần kỳ nếu như Than QN ghi được 4 bàn thắng trên sân Hòa Xuân để lật ngược thế cờ. Điều đó đồng nghĩa sau á quân Hà Nội, nhà đương kim vô địch Cúp quốc gia cũng sẽ sớm dừng chân.

Sẽ là chuyện thần kỳ nếu như Than QN ghi được 4 bàn thắng trên sân Hòa Xuân để lật ngược thế cờ. Điều đó đồng nghĩa sau á quân Hà Nội, nhà đương kim vô địch Cúp quốc gia cũng sẽ sớm dừng chân.

SHB Đà Nẵng (phải) nắm giữ nhiều lợi thế trước trận tái ngộ Than Quảng Ninh.
SHB Đà Nẵng (phải) nắm giữ nhiều lợi thế trước trận tái ngộ Than Quảng Ninh.

Lý giải việc bị dẫn đến 3 bàn thua liên tiếp chóng vánh khi trận lượt đi trước SHB.ĐN còn chưa đi hết 30 phút, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng nguyên nhân là do tân binh, trung vệ Da Silva chưa hòa nhập lối chơi và sân cỏ Việt (theo thông tin mới nhất, Than QN đã vời lại người cũ mùa trước Dyachenko, tiền đạo người Nga bị TP.Hồ Chí Minh kết thúc hợp đồng ngay khi lượt đi V.League còn chưa kết thúc. Điều này đồng nghĩa Da Silva phải sớm nói lời chia tay). Đúng là trung vệ người Brasil có lỗi trực tiếp trong 2 bàn thua khi để Phan Văn Long vượt qua và thua Đỗ Merlo trong pha không chiến, nhưng cả 3 bàn thắng của SHB.ĐN đều xuất phát từ những pha xuống bóng dễ dàng bên cánh phải, nơi hậu vệ Văn Khoa trấn giữ.

Cũng không chỉ Da Silva và Văn Khoa, tất cả các vị trí của đội chủ sân Cẩm Phả đều chơi dưới sức mình ở trận này. Minh Tuấn phải rời sân ở cuối hiệp I, những Xuân Tú, Hồng Quân, Bùi Văn Hiếu... đều mờ nhạt. Patiyo, Vua phá lưới V.League 2015 với 18 bàn thắng cho Quảng Nam và mùa rồi cũng có 10 pha lập công cho Cần Thơ, đánh mất bản năng sát thủ khi từ đầu mùa chỉ mới có 5 bàn cho đội bóng đất mỏ. Nhưng thất vọng lớn nhất là tiền vệ nhập tịch Trần Trung Hiếu (Kizito, cầu thủ được CLB bầu chọn xuất nhất năm 2016). Từng là “người không phổi” nhưng kể từ khi trở về thi đấu cho đội tuyển Uganda ở CAN 2017, phong độ của tiền vệ này sa sút không phanh một cách khó hiểu. Thất bại liên tiếp ở cả 2 mặt trận (thua Thanh Hóa 0-1 ở trận đấu bù vòng 11 V.League) như gáo nước lạnh dội vào tham vọng của “bầu” Hùng. Không tiếc đầu tư nhưng Than QN đã coi như sớm mất chức vô địch Cúp QG và cả khả năng cạnh tranh danh hiệu ở V.League giờ đây cũng bị giảm sút niềm tin nghiêm trọng.

Cũng như đội bóng đất mỏ, 3 đội còn lại thất bại ở lượt đi rất khó lật ngược thế cờ trong trận lượt về chiều nay. XSKT Cần Thơ thì đã giương cờ trắng “buông” cúp. TP.Hồ Chí Minh dù được trở về sân Thống Nhất nhưng với việc gần như phải “chấp” tiền đạo vì quyền Chủ tịch CLB Lê Công Vinh đến nay vẫn chưa tìm được ngoại binh ưng ý nào, khó thể thực hiện cuộc ngược dòng sau thất bại 1-3 tại xứ Nghệ. Bất ngờ duy nhất, nếu có, được đặt vào Sài Gòn, CLB hạ quyết tâm lần đầu tiên có mặt ở chung kết, nhưng lại “cầm vàng mà để vàng rơi” khi đã dẫn trước đến 2-0 mà lại để B.Bình Dương thắng ngược. Tuy nhiên với việc để đối phương ghi đến 3 bàn trên sân nhà, phải thắng lại với cách biệt 2 bàn tại đất Thủ là điều chẳng dễ dàng, nhất là khi B.Bình Dương vừa có bản hợp đồng trị giá gần 2 tỷ (chỉ cho nửa mùa) Pereira Diogo Junior. Chính chân sút người Brasil này với cú đúp khiến Sài Gòn khóc hận 4 ngày trước.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều