Báo Đồng Nai điện tử
En

19 giờ hôm nay 13-6, vòng loại Asian Cup 2019, Việt Nam - Jordan: Lợi thế chủ nhà = 0

05:06, 13/06/2017

Xem trận cọ xát duy nhất của đội tuyển Việt Nam trước CLB TP.Hồ Chí Minh mà cám cảnh. Sân Công an TP.Hồ Chí Minh lồi lõm, sình lầy, vốn chỉ là sân tập dành cho các đội đá phủi nên không có cabin, ban huấn luyện đội tuyển phải đứng ngồi nhấp nhổm bên rìa sân chỉ đạo.

Xem trận cọ xát duy nhất của đội tuyển Việt Nam trước CLB TP.Hồ Chí Minh mà cám cảnh. Sân Công an TP.Hồ Chí Minh lồi lõm, sình lầy, vốn chỉ là sân tập dành cho các đội đá phủi nên không có cabin, ban huấn luyện đội tuyển phải đứng ngồi nhấp nhổm bên rìa sân chỉ đạo. CĐV bên ngoài rào lưới cổ vũ, hò hét. Một hình ảnh vô cùng nhếch nhác, không ai có thể nghĩ là của đội tuyển quốc gia mà những tưởng là 1 trận đấu phong trào. Kết quả càng đáng thất vọng hơn, đội tuyển Việt Nam thua 2-3. Ai đó bào chữa vì HLV Hữu Thắng vẫn chưa có 8 tuyển thủ, nhưng quên rằng “quân xanh” chỉ là “phần còn lại” của tân binh V.League khi 11 cầu thủ tốt nhất phải ra sân trong trận hữu nghị với Gangwon vào chiều cùng ngày.

HLV Hữu Thắng chia sẻ những khó khăn của đội tuyển Việt Nam trong buổi họp báo.
HLV Hữu Thắng chia sẻ những khó khăn của đội tuyển Việt Nam trong buổi họp báo.

Trong lịch sử chưa khi nào đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị, lại là cho một trận đấu mang tính quyết định đến cơ hội dự VCK Giải vô địch châu Á, cẩu thả đến thế. Ngoài việc thiếu hụt quân số (lại toàn là những trụ cột) vì lý do tắc trách rất trời ơi, thầy trò HLV Hữu Thắng phải liên tục “chạy show” sân tập. Chỉ có đầy đủ lực lượng 3 ngày trước trận đấu thì đội tuyển lại phải tập... bóng ném vì trời mưa lớn, sân lầy lội. Toàn đội chỉ còn đúng 4 buổi tập đúng nghĩa cho chiến thuật và lắp ráp đội hình. Có thể  nói mọi ý đồ chuẩn bị đã phá sản hoàn toàn. So với đội khách đến từ Trung Đông là sự khác biệt môt trời một vực, khi Jordan đã có 2 trận giao hữu với đội tuyển Iraq và Hong Kong, có mặt tại TP.Hồ Chí Minh tận 5 ngày trước trận đấu với một đội ngũ chuyên môn, hậu cần hùng hậu lên đến 16 người...

Nhưng mọi chuyện đã rồi, nói cũng bằng thừa. Giờ chỉ trông chờ vào tinh thần, ý chí chứng tỏ mình và năng lực cá nhân của các tuyển thủ, cộng cái “duyên” với đất TP.Hồ Chí Minh của thuyền trưởng xứ Nghệ, nơi ông từng có 2 chiến thắng tưng bừng trước CHDCND Triều Tiên (5-2) và U.22 Malaysia (3-0).

Được chờ đợi nhất trong trận đấu tối nay là cuộc tái hợp của cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Tuấn Anh sau hơn 8 tháng kể từ trận thắng Triều Tiên cũng trên sân Thống Nhất. Với sự trở lại của bộ đôi này, nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ quay về đội hình 4-1-4-1 ưa thích, trong đó tiền vệ của Quảng Nam, Huy Hùng sẽ làm nhiệm vụ đánh chặn, phòng ngự thay cho Hoàng Thịnh. 2 cánh sẽ là Minh Tuấn và Thanh Trung. Nhưng với sơ đồ này, điều khó nghĩ là vị trí tiền đạo duy nhất sẽ được trao cho ai, Văn Quyết hay Công Phượng? Ở V.League, Công Phượng có 4 bàn thắng cho HAGL nhưng thực chất Văn Thanh mới là người chơi cao nhất. Công Phượng chỉ thích hợp trong vai trò số 10 hộ công để khai thác khả năng cầm bóng, đột phá. Văn Quyết được đánh giá cao hơn ở khả năng chơi trong vùng cấm, quay lưng với cầu môn đối phương. Nhưng phong độ mùa này của cầu thủ Hà Nội không cao, anh mới chỉ có 2 pha lập công trong cả lượt đi V.League. Chọn Văn Quyết là hợp lý, nhưng chỗ nào cho Công Phượng để khỏi lãng phí một nhân tố có khả năng gây đột biến mà các đối thủ đều ngán ngại nhất ở đội tuyển Việt Nam?

Đông Kha

 

Tin xem nhiều