Báo Đồng Nai điện tử
En

U.20 Việt Nam - U.20 Argentina 1-4: HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn thử nghiệm

10:05, 10/05/2017

Trước U.20 Argentina tối qua 10-5, đội hình U.20 Việt Nam rất "lạ mắt" so với đội hình U.19 vào bán kết VCK châu Á năm rồi. Ngoài sự thay đổi bắt buộc do cặp tiền vệ trung tâm Tiến Dụng, Thái Quý lỡ hẹn vì chấn thương (Hoàng Nam và hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu (Hà Nội) lên thế chỗ),...

Trước U.20 Argentina tối qua 10-5, đội hình U.20 Việt Nam rất “lạ mắt” so với đội hình U.19 vào bán kết VCK châu Á năm rồi. Ngoài sự thay đổi bắt buộc do cặp tiền vệ trung tâm Tiến Dụng, Thái Quý lỡ hẹn vì chấn thương (Hoàng Nam và hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu (Hà Nội) lên thế chỗ), HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng đến 4 gương mặt tân binh: Chơi cặp trung vệ với Đình Trọng (Sài Gòn) không phải là Trọng Đài hay Tấn Sinh mà là Hoàng Đức (Viettel); còn đá cắm cao nhất chẳng phải là một trong 3 tiền đạo mà là tiền vệ còn vô danh của HAGL Đinh Thanh Bình, và đảm trách vị trí để lại của Văn Hậu ở hàng phòng ngự là Thanh Thịnh.

U.20 Việt Nam  thua 1-4 trước U.20 Argentina trong trận giao hữu diễn ra trên sân Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh).
U.20 Việt Nam thua 1-4 trước U.20 Argentina trong trận giao hữu diễn ra trên sân Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh). Ảnh: Internet

Non nớt, thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế, hậu vệ của SHB.ĐN này đã không thể quán xuyến hành lang trái, nơi có mặt mũi nhọn nguy hiểm và xông xáo nhất Torres - tiền đạo được mệnh danh Tevez mới của bóng đá Argentina, vua phá lưới ở vòng loại Nam Mỹ với 5 bàn thắng. Sau 2 pha vượt qua Thanh Thịnh dứt điểm khiến thủ môn Tiến Dũng phải vất vả và bóng bật xà ngang, phút 29 Torres lại phá bẫy việt vị, rất đồng đội chuyền ngang cho tiền đạo đang chơi ở Liga Ponse mở tỷ số trận đấu.

Ngay sau bàn thua HLV Hoàng Anh Tuấn có sự điều chỉnh. Thanh Thịnh ra nghỉ nhường chỗ cho đồng đội ở SHB.ĐN Hà Đức Chinh vào sân đá cặp với Thanh Bình (đội truởng Quang Hải lùi về chơi tiền vệ trung tâm), để Văn Hậu trở lại vị trí hậu vệ trái sở trường. Sự thay đổi khiến Torres không còn nhiều đất diễn, giúp đội chủ nhà có được thế trận tốt hơn.

Tuy nhiên hiệp II chỉ mới bắt đầu được 3 phút, do chưa tập trung Văn Hậu lại để “Tevez mới” này thoát xuống tạt vào cho Mansilla đánh đầu cận thành hạ thủ môn Sỹ Huy vừa vào sân, nâng tỉ số lên 2-0 cho U.20 Argentina. Sau bàn thua, HLV Anh Tuấn lại có liền 2 sự thay người: Trọng Đại vào thay Văn Hào đảm nhận vai trò tiền vệ phòng ngự để Quang Hải chơi dạt cánh sở trường và Trần Thành thay Thanh Bình đá cặp tiền đạo với Đức Chinh. Tuy nhiên, U.20 Việt Nam lại nhận thêm 2 bàn thua đều từ cầu thủ vào sân thay người Aveiro.Phải phút 90, Quang Hải đẩy bóng chọc khe cho Đức Chinh dứt điểm sệt bật cột dọc vào lưới, gỡ bàn danh dự 1-4 cho U.20 Việt Nam.

Không phải là ứng cử viên sáng giá tại World Cup U.20 sắp tới và cũng chưa bung hết sức, nhưng các cầu thủ trẻ xứ Tango đã chứng tỏ sự khác biệt về đẳng cấp. Trong khi đó U.20 Việt Nam còn rất nhiều điều cần phải hoàn thiện trong 10 ngày còn lại. Sau trận đấu này, cả 2 đội đều sẽ còn một trận giao hữu, rà soát cuối cùng nữa trước thềm World Cup, cùng vào ngày 14-5. Ngay sáng nay 11-5, U.20 Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc, tại đây thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ thi đấu với đội tuyển nằm ở bảng B là U.20 Vanuatu (cùng với New Zealand là 1 trong 2 đại diện của Châu Đại dương). Trong khi đó U.20 Argentina sẽ di chuyển ra Hà Nội để chuẩn bị cho trận gặp tuyển U.22 Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Đông Kha

Tin xem nhiều