Báo Đồng Nai điện tử
En

U.20 Việt Nam bước vào chu trình cuối

10:05, 03/05/2017

Sau 6 tuần tập trung rèn thể lực cũng như định hình bộ khung, HLV Hoàng Anh Tuấn bắt đầu cho đội tuyển U.20 bước sang giai đoạn thứ 3, giai đoạn cuối cùng và cũng là then chốt nhất để hướng đến VCK World Cup U.20.

Sau 6 tuần tập trung rèn thể lực cũng như định hình bộ khung, HLV Hoàng Anh Tuấn bắt đầu cho đội tuyển U.20 bước sang giai đoạn thứ 3, giai đoạn cuối cùng và cũng là then chốt nhất để hướng đến VCK World Cup U.20. Đó là đi vào rèn giũa chiến thuật và các mảng miếng phòng ngự, tấn công bằng những buổi tập kín. Sau khi trở về từ Đức, tại Hà Nội, U.20 Việt Nam vẫn duy trì cường độ tập luyện sáng thể lực, chiều chiến thuật. HLV Hoàng Anh Tuấn lạc quan cho biết chuyến tập huấn 2 tuần tại Đức, trong những điều kiện lý tưởng đã giúp các học trò có rất nhiều sự tiến bộ từ lối chơi cho đến thể lực. Đặc biệt qua những đợt kiểm tra y tế bằng phương pháp và thiết bị hiện đại, vấn đề thể lực của các cầu thủ U.20 Việt Nam được chính những chuyên gia hàng đầu của Đức bất ngờ và đánh giá cao.

U20 Việt Nam sẽ lộ đội hình chính sau trận đấu với U20 Argentina?
U20 Việt Nam sẽ lộ đội hình chính sau trận đấu với U20 Argentina? Ảnh: Internet

Tuy nhiên càng cận kề World Cup, nỗi lo về chấn thương của các cầu thủ càng trở nên ám ảnh. Sau khi tiền vệ Bùi Tiến Dụng phải nói lời chia tay, hiện hậu vệ Tấn Tài và tiền vệ Thái Quý cũng đang phải chạy đua với thời gian vì chấn thương trong trận thắng U.21 Roda JC (Hà Lan) 4-0. Ngoài ra, còn 3 trường hợp khác chưa bình phục hoàn toàn là thủ môn Tiến Dũng, trung vệ Tấn Sinh và tiền vệ Trọng Đại. Chính vì vậy, trong buổi tập đối kháng chiều 2-5, Ban huấn luyện đã phải giật thót tim khi tiền vệ chủ công Nguyễn Quang Hải  bất ngờ bị đau sau một tình huống va chạm. Cũng buộc phải sớm rời sân là Tống Anh Tỷ - tiền vệ phòng ngự thứ 4 của U.20 Việt Nam dính chấn thương. Trong tình hình này, có thể HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ mang cả 24 cầu thủ hiện tại sang Hàn Quốc (ngày 11-5) để phòng bất trắc và sẽ chỉ chốt danh sách 21 người đăng ký chính thức trước hạn chót của FIFA, là vào ngày 16-5.

6 ngày nữa, U.20 Việt Nam sẽ có bài thi sát hạch chất lượng cao với U.20 Argentina trên SVĐ Thống Nhất, TP.Hồ Chí Minh. Vé xem trận giao hữu này sẽ được bắt đầu bán tại sân vào 9 giờ sáng ngày 8-5 với 3 mệnh giá: 100, 200 và 300 ngàn đồng.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều