Báo Đồng Nai điện tử
En

Trận đấu với U.20 Argentina sẽ cho biết U.22 Việt Nam đứng ở đâu?

11:05, 05/05/2017

Việc một cầu thủ bị chấn thương suốt 5 tháng qua chưa thi đấu một trận chính thức nào ở CLB như Tuấn Anh vẫn được gọi lên tuyển, trở thành câu chuyện tâm điểm được giới báo chí đặt ra với HLV Nguyễn Hữu Thắng...

Việc một cầu thủ bị chấn thương suốt 5 tháng qua chưa thi đấu một trận chính thức nào ở CLB như Tuấn Anh vẫn được gọi lên tuyển, trở thành câu chuyện tâm điểm được giới báo chí đặt ra với HLV Nguyễn Hữu Thắng trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển U.22 Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với U.20 Argentina. Theo giải thích của thuyền trưởng xứ Nghệ, tiền vệ HAGL là cái tên đã khẳng định được tài năng và chỗ đứng không chỉ ở U.22 mà cả đội tuyển quốc gia, là nhân tố không thể thiếu cho chiến dịch SEA Games 29. CLB HAGL cũng cho biết Tuấn Anh đã bình phục hoàn toàn.

HLV Hữu Thắng gặp U.20 Argentina sẽ cho thấy U.22 Việt Nam đang đứng ở đâu
HLV Hữu Thắng: "Gặp U.20 Argentina sẽ cho thấy U.22 Việt Nam đang đứng ở đâu".

Thực tế thời gian qua, tiền vệ người Thái Bình đã có quá trình tập hồi phục thời gian dài tại CLB và cũng thi đấu một vài trận với đội trẻ của HAGL trước các đội bóng trẻ của Nhật Bản. Ở buổi tập đầu tiên của đội tuyển U.22, anh cũng tham gia, hoàn thành đầy đủ giáo án cùng đồng đội mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Bản thân Tuấn Anh khẳng định đã hoàn toàn bình phục chấn thương và đủ khả năng ra sân thi đấu trong trận giao hữu với U.20 Argentina, nếu được HLV tin tưởng. Tuy nhiên, anh vẫn tỏ ra thận trọng: “Tôi nghĩ là mình không nên quá vội vàng, cần thêm thời gian để mọi chuyện tốt hơn nữa. Mọi thứ cần được thực hiện từng bước một”. Hẳn đó cũng là chủ ý của HLV Hữu Thắng, việc gọi Tuấn Anh nhằm để tiền vệ này sớm hòa nhập với đồng đội, nắm bắt lối chơi, ý đồ của ông hơn là để sử dụng trong một trận đấu cụ thể.

Nếu Tuấn Anh đã lành lặn thì U.22 Việt Nam vẫn đang có 5 cầu thủ chấn thương: Duy Mạnh, Văn Toàn, Tuấn Tài, Văn Kiên và Đức Huy. Trong đó, trường hợp của Duy Mạnh là nặng nhất khi tiền vệ của Hà Nội FC vừa bị lật cổ chân trong trận đấu cuối vòng bảng AFC Cup vào tối 3-5 vừa qua. 4 cầu thủ còn lại dù vẫn phải tập riêng với bác sĩ nhưng sẽ kịp bình phục cho trận giao hữu với U.20 Argentina vào tối 14-5 trên sân  Mỹ Đình. Trận đấu mà theo HLV Hữu Thắng, là cơ hội rất quý khi U.20 Argentina trên đường tham dự World Cup nên sẽ mang sang tất cả những cầu thủ tốt nhất và đá đúng với trình độ của mình, qua đó sẽ chỉ ra cho mọi người thấy U.22 Việt Nam đang đứng ở đâu.

Cũng theo HLV Hữu Thắng, việc triệu tập đến 11/23 cầu thủ của HAGL là chuyện rất bình thường, bởi đây là CLB đang sở hữu nhiều cầu thủ ở độ tuổi U.22 xuất sắc nhất. Ông Thắng cũng cho biết, qua chuyến đi cùng đội tuyển U.20 tập huấn ở Đức ông đã nhắm được một số gương mặt học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn để bổ sung cho U.22 sau VCK World Cup U.20.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều