Báo Đồng Nai điện tử
En

Mở mắt!

11:05, 15/05/2017

Ngay ngày đầu tập trung, HLV Hữu Thắng đã nói: gặp U.20 Argentina sẽ cho biết U.22 Việt Nam ở đâu. Đúng vậy, tối chủ nhật 14-5 tất cả đều đã thấy!

Ngay ngày đầu tập trung, HLV Hữu Thắng đã nói: gặp U.20 Argentina sẽ cho biết U.22 Việt Nam ở đâu. Đúng vậy, tối chủ nhật 14-5 tất cả đều đã thấy!

U22 Việt Nam chỉ là cái bóng rất mờ trong trận đấu mà U20 Argentina vượt trội về mọi mặt.
U22 Việt Nam chỉ là cái bóng rất mờ trong trận đấu mà U20 Argentina vượt trội về mọi mặt. Ảnh: Ineternet

Có điều kiện quen với khí hậu, thời tiết hơn, mặt sân Mỹ Đình tốt hơn và chơi hết sức hơn trong cuộc kiểm tra cuối cùng trước thềm VCK U.20 thế giới so với trận gặp U.20 Việt Nam, các cầu thủ trẻ xứ sở Tango đã “mở mắt” cho những “đàn anh” hơn mình 2 tuổi, vốn được coi lứa trẻ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam. Ca ngợi khả năng kỹ thuật, tư duy chiến thuật của các cầu thủ U.20 Argentina là thừa, chẳng khác nào “khen phò mã tốt áo”, bản thân tỷ số 5-0 đã nói hết sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp giữa 2 nền bóng đá. Vấn đề là U.22 Việt Nam đã tự thua nhiều quá. Đã quan sát, nắm bắt lối chơi, sức mạnh của đối thủ (thậm chí HLV Hữu Thắng còn trực tiếp bay vào TP.Hồ Chí Minh theo dõi), nhưng có vẻ như cả thầy và trò đều chủ quan, ảo tưởng về năng lực của mình khi cho rằng có thể chơi đôi công sòng phẳng. Tất cả đều mờ nhạt, không thể hiện được mình, quá nhiều những sai lầm cá nhân (2 bàn thua đầu tiên là do tiền đạo Thanh Bình mất bóng và Tuấn Anh chuyền về hỏng).

Thật đáng mừng và cũng đáng lo. Mừng vì rất cần thêm nhiều những “U.20 Argentina” để cả HLV Hữu Thắng lẫn các học trò nhận ra giới hạn năng lực của mình. Còn lo vì SEA Games 29 còn đúng 3 tháng nữa khởi tranh, mà đội tuyển U.22 được trao trọng trách lịch sử tìm vàng chỉ có thế này thôi ư? Có thêm Xuân Trường, cùng trung vệ Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Tuấn Tài, Văn Toàn (3 cầu thủ trận rồi không thi đấu vì chấn thương), cùng một số bổ sung từ đội tuyển U.20, như: Quang Hải, Đức Chinh, Đình Trọng... liệu có tạo nên một cuộc lột xác?

Đông Kha

Tin xem nhiều