Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết thúc các giải vô địch quốc gia châu Âu mùa 2016-2017

11:05, 22/05/2017

Trong loạt trận đấu cùng giờ của vòng đấu cuối cùng, vòng 38 giải Ngoại hạng Anh, tất cả các đội trong tốp 6 đều giành chiến thắng nên thứ hạng giữ nguyên.

Trong loạt trận đấu cùng giờ của vòng đấu cuối cùng, vòng 38 giải Ngoại hạng Anh, tất cả các đội trong tốp 6 đều giành chiến thắng nên thứ hạng giữ nguyên.

Chelsea vô địch Premier League mùa này một cách xứng đáng. Ảnh: Internet
Chelsea vô địch Premier League mùa này một cách xứng đáng. Ảnh: Internet

Vùi dập đội bóng đã xuống hạng Sunderland “5 sao”, Chelsea có lễ nhận cúp hoành tráng trên sân nhà Stamford Bridge. Đã thừa điểm giành á quân nhưng Tottenham vẫn hủy diệt không thương tiếc Hull 7-1. Với 7 pha lập công trong 2 trận cuối cùng (4 bàn vào lưới Leicester, hat-trick trước Hull), Harry Kean năm thứ 2 liên tiếp là vua phá lưới Premier League với 32 bàn thắng, bỏ xa Lukaku 7 bàn. Chiến thắng Everton 3-1 của Arsenal trở nên vô nghĩa khi họ đành nhìn Man City, Liverpool cùng Tottenham, Chelsea dự Champions League mùa tới. Đây là lần đầu tiên sau 17 năm, HLV Wenger cùng Pháo thủ mất suất tham dự đấu trường cao nhất ở châu Âu. Arsenal chỉ còn một cơ hội để vớt vát mùa giải thất bại là trận chung kết FA Cup vào ngày 27-5 tới với Chelsea.

Tại Tây Ban Nha, Real đã làm được nhiều hơn 1 điểm khi đánh bại chủ nhà Malaga 2-0 (Ronaldo và Benzama ghi bàn) để giành chức vô địch Liga sau 4 năm. Không chỉ vậy, Real còn lập kỷ lục ghi bàn trong mọi trận đấu tại giải VĐQG. Cùng Real, Barcelona, Atletico và Sevilla sẽ dự Champions League. Dù Barca mất ngôi vương, song với cú đúp vào lưới Eibar sáng qua 22-5, Messi đã nâng tổng số bàn thắng tại La Liga 2016/17 lên con số 37 để lần thứ 4 giành Pichichi (vua phá lưới Liga) và Chiếc giày vàng châu Âu.

Trước đó, Bayern Munich đã sớm thiết lập kỷ lục vô địch Bundesliga mùa thứ 5 liên tiếp. Đây cũng là danh hiệu VĐQG thứ 27 trong lịch sử của “Hùm xám”. HLV Carlo Ancelotti cũng lập kỷ lục cá nhân trở thành HLV đầu tiên đăng quang ở 4/5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Nếu việc Bayern vô địch Bundeslia là kịch bản quá nhàm chán thì ngôi á quân của tân binh Leipzig là hiện tượng đầy thú vị. Dortmund về hạng 3 cùng đội thứ 4 Hoffenheim giành vé dự Champions League. Vua phá lưới nước Đức là chân sút Aubameyang (Dortmund) với 31 bàn, hơn đúng 1 bàn so với Lewandowski.

Tại Pháp, bỏ xa PSG đến 8 điểm Monaco chính thức trở thành nhà tân vô địch Ligue 1, chấm dứt 4 năm liên tiếp thống trị của đội bóng thủ đô Paris. Cùng Monaco và PSG, giành hạng 3 Nice sẽ dự Champions League mùa tới. Chân sút Urugoay Cavani của PSG đoạt chức vua phá lưới với 35 bàn thắng.

Như vậy, 4/5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu màu 2016-17 đã hạ màn, duy nhất chỉ còn Serie A (vòng cuối vào ngày 29-5), nhưng với 4 điểm nhiều hơn Roma, Juventus đã chắc chắn lần thứ 6 liên tiếp thống trị nước Ý. Roma và Napoli cũng đã chắc suất dự Champions League (chỉ phân định vị trí nhì, ba).

Trung Dũng

Tin xem nhiều