Báo Đồng Nai điện tử
En

Chelsea chính thức đăng quang Giải Ngoại hạng Anh

11:05, 14/05/2017

Chỉ 6 phút sau khi vào sân thay Pedro, tiền đạo siêu dự bị người Bỉ Michy Batshuayi đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Chelsea đá bại đội chủ nhà West Brom trong trận đấu sớm nhất của vòng 36 Premire League.

Chỉ 6 phút sau khi vào sân thay Pedro, tiền đạo siêu dự bị người Bỉ Michy Batshuayi đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Chelsea đá bại đội chủ nhà West Brom trong trận đấu sớm nhất của vòng 36 Premire League. Các cầu thủ vỡ òa sung sướng, còn HLV Conte ăn mừng như điên bên ngoài đường pitch. Với 10 điểm nhiều hơn,  Chelsea chính thức đăng quang Giải Ngoại hạng Anh 2016-2017 trước 2 vòng đấu, bất chấp Tottenham có thắng cả 3 trận còn lại.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi có bàn thắng cần thiết để lên ngôi vô địch. Ảnh: Reuters.
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi có bàn thắng cần thiết để lên ngôi vô địch. Ảnh: Reuters.

Thành công từ sự thay người này lại cho thấy sự tinh tường của HLV Conte.  Batshuayi (23 tuổi) có giá 33 triệu bảng từ Marseille, là chữ ký đắt giá nhất của The Blues trong mùa này, nhưng chưa từng một lần đá chính ở Premier League và chỉ mới có được 1 bàn thắng sau 17 trận ra sân (vào lưới Watford ở vòng 2), đã lên tiếng đúng lúc, làm được điều mà 82 phút trước đó Costa, Hazard, Fabregas và các đồng đội đã không làm được.

Ngay trước trận đấu, các CĐV của Stamford Bridge còn đón nhận tin vui khi HLV Conte lên tiếng khẳng định tương lai ở Chelsea trước tin đồn Inter đang nhắm đưa ông trở lại Serie A. Đây là thông tin không thể đáng ăn mừng hơn, bởi chức vô địch Premier League thứ 6 trong lịch sử của Chelsea cũng mang đậm dấu ấn của chiến lược gia người Italia ngay mùa bóng đầu tiên cầm quân ở xứ sương mù. Khởi đầu mùa giải bằng sơ đồ 4-4-2 không mang lại hiệu quả, mà đỉnh điểm là trận thua tan nát Arsenal 0-3 ở vòng 6, HLV Conte đã quyết định chuyển sang sơ đồ 3-4-3 như ông đã từng áp dụng tại Juventus cùng đội tuyển Italia. Đó là quyết định của cả mùa giải khi Chelsea có chuỗi 13 trận thắng liên tiếp, thẳng tiến đến ngôi vô địch. Không chỉ vậy, 3-4-3 của Conte đã truyền cảm hứng cho rất nhiều HLV tại Anh học theo, ngay cả Wenger. Tuy nhiên, không ai thành công mỹ mãn như Conte.

Tài quản trị, “dụng nhân” của nhà cầm quân 48 tuổi cũng cực kỳ đáng nể. Bên cạnh việc dũng cảm loại bỏ những “công thần”, như: thủ quân John Terry, Ivanovic, Fabregas cũng bị đẩy lên ghế dự bị, ông đã đưa được “ngựa chứng” Diego Costa vào khuôn phép và đem Eden Hazard hồi sinh trở lại - 2 tiền đạo sa sút đến khó hiểu ở mùa trước này đã ghi tổng cộng đến 35 bàn thắng (Costa 20, Hazard 15). Những bản hợp đồng mới được đưa về Stamford Bridge cũng vô cùng hiệu quả, đặc biệt 30 triệu bảng của N’Golo Kante - tiền vệ giành cú đúp danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa này của cả PFA và FWA, là cái giá quá hời so với kỷ lục 89 triệu bảng của Pogba ở MU. Hay cầu thủ người Tây Ban Nha Marcos Alonso vốn chỉ là một hậu vệ vô danh trong màu áo Bolton, Sunderland nhưng là mảnh ghép hoàn hảo bên cánh trái của sơ đồ 3-4-3 và anh đã ghi 6 bàn thắng rất quan trọng.

Mùa giải 2016-2017 sẽ kết thúc hoàn hảo với Chelsea và Conte nếu họ đoạt cú đúp trong trận chung kết Cúp FA với Arsenal trên SVĐ Wembley vào vào ngày 27-5 tới.

Trung Dũng

Tin xem nhiều