Báo Đồng Nai điện tử
En

Cầu lông Đồng Nai phấn đấu có huy chương

11:05, 05/05/2017

Giải cầu lông vô địch cá nhân toàn quốc - cúp Yonex 2017 sẽ khai mạc vào tối mai 7-5 tại Nhà thi đấu tỉnh với sự tham dự của 103 tay vợt xuất sắc nhất đến từ 16 tỉnh, thành, ngành trong cả nước, tranh tài ở 5 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ.

Tay vợt Hồ Nguyễn Vinh Quang (Đồng Nai) đang tập luyện chuẩn bị tham dự giải.
Tay vợt Hồ Nguyễn Vinh Quang (Đồng Nai) đang tập luyện chuẩn bị tham dự giải.

Giải cầu lông vô địch cá nhân toàn quốc - cúp Yonex 2017 sẽ khai mạc vào tối mai 7-5 tại Nhà thi đấu tỉnh với sự tham dự của 103 tay vợt xuất sắc nhất đến từ 16 tỉnh, thành, ngành trong cả nước, tranh tài ở 5 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ. Giải sẽ là cơ sở để tuyển chọn VĐV cho đội tuyển cầu lông Việt Nam  dự SEA Games 29 tại Malaysia vào tháng 8 tới.

Là đơn vị chủ nhà, Đồng Nai tham dự giải với lực lượng hùng hậu gồm 20 tay vợt, trong đó có các tay vợt tốt nhất của Đồng Nai, như: Hồ Nguyễn Vinh Quang, Thái Vương Nhi, Đặng Kim Ngân, Lê Thanh Thủy…

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hiền, HLV trưởng đội tuyển cầu lông tỉnh, ngay sau khi kết thúc giải vô địch cầu lông đồng đội toàn quốc năm 2017 ở Thái Nguyên, toàn đội đã tập trung tập luyện nhằm đạt được thành tích tốt nhất. Giải có đầy đủ các tay vợt xuất sắc nhất trong làng cầu lông Việt Nam, như: Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang, Phạm Cao Cường, Nguyễn Thị Sen, Đỗ Tuấn Đức, Nguyễn Thùy Linh (hạng 72 thế giới)… tham dự giải. Do đó, cầu lông Đồng Nai chỉ kỳ vọng ở một số nội dung có các tay vợt kỳ cựu, từng đoạt huy chương, như: đơn nam (Vinh Quang), đôi nữ (Kim Ngân - Thanh Thủy)… Đối với các tay vợt trẻ, đây là dịp để họ thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Trong khi đó, VĐV Hồ Nguyễn Vinh Quang chia sẻ: “Hiện là VĐV cấp 1, mục tiêu của Quang ở giải là đạt được cấp kiện tướng nội dung đơn nam. Tuy nhiên để đạt mục tiêu này không phải là dễ, bởi giải năm nay có các tay vợt mạnh trong nước, tay vợt trẻ được đi tập huấn dài hạn, có phong độ tốt…”

Anh Huy

Tin xem nhiều