Báo Đồng Nai điện tử
En

Bán kết Champions League: Sớm ngã ngũ!

10:05, 03/05/2017

Không phải chỉ là tỷ số chênh lệch 3-0, sự khác biệt giữa 2 đội bóng thành Madrid là quá lớn: nếu Atletico là những "công nhân lao động" với bóng, thì Real là những nghệ sĩ biểu diễn với trái bóng.

Không phải chỉ là tỷ số chênh lệch 3-0, sự khác biệt giữa 2 đội bóng thành Madrid là quá lớn: nếu Atletico là những “công nhân lao động” với bóng, thì Real là những nghệ sĩ biểu diễn với trái bóng. Sự khác biệt ấy giống như xuất phát điểm của 2 nhà cầm quân khi còn khoác áo cầu thủ, nếu Zidane là một ngôi sao, số 10 tài hoa đầy sáng tạo, thì Simeone là một tiền vệ phòng ngự nổi tiếng “chém đinh chặt sắt”. Không thể không khâm phục những gì HLV người Argentina làm được với một CLB có điều kiện, nhân lực hạn hẹp như Atletico, nhưng chỉ đến thế, họ mãi mãi không thể vượt qua dải ngân hà của người hàng xóm để bước lên đỉnh cao nhất.

Ronaldo bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Internet
Ronaldo bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Internet

Một ví dụ rất điển hình, với cả 3 bàn thắng sáng qua (3-5), một mình Ronaldo đã có số bàn thắng tại Champions League nhiều hơn toàn bộ của Atletico kiếm được ở đấu trường này (103 bàn so với 100). Đây cũng là cú hat-trick thứ 7 tại Champions League được CR7 thực hiện vào lưới Atletico, là chân sút ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử derby Madrid (20 bàn).

Sau 6 tháng im tiếng ở đấu trường châu Âu là 5 bàn thắng vào lưới Bayern Munich ở 2 lượt trận tứ kết, rồi 3 bàn vào lưới Atletico tại bán kết lượt đi, C.Ronaldo đã hùng hồn bác bỏ nhận xét anh không phải là ngôi sao của những trận cầu lớn. Không chỉ tiếp tục nối dài thành tích ghi nhiều bàn thắng nhất (103 bàn), ở tuổi 32 Ronaldo còn lập hàng loạt kỷ lục trong lịch sử Champions League: cầu thủ duy nhất ghi được 52 bàn ở các vòng knock-out, ghi nhiều bàn thắng nhất ở các vòng bán kết (13), ghi nhiều bàn thắng trên sân nhà nhất, ghi nhiều bàn thắng bằng đầu nhất.

Trận lượt về tuần tới cũng là trận đấu cuối cùng của Atletico ở cúp châu Âu trên sân nhà Vicente Calderon (sau đó sẽ chuyển sang sân mới), đồng thời cũng sẽ đánh dấu năm thứ 4 liên tiếp họ bị Real loại ở Champions League.

Trung Dũng

Tin xem nhiều