Báo Đồng Nai điện tử
En

AFC Cup: Hà Nội trả giá đắt vì Hoàng Vũ Samson

11:05, 01/05/2017

Ngay trước lượt trận cuối cùng vòng bảng AFC Cup 2017, Hà Nội FC nhận bản án phạt từ Liên đoàn Bóng đá châu Á. Với hành vi tấn công liên tiếp 2 cầu thủ của chủ nhà Ceres Negros ở lượt trận thứ 5 bảng G vào ngày 19-4 vừa qua, Hoàng Vũ Samson bị đình chỉ 2 trận cùng khoản tiền phạt 1 ngàn USD.

Ngay trước lượt trận cuối cùng vòng bảng AFC Cup 2017, Hà Nội FC nhận bản án phạt từ Liên đoàn Bóng đá châu Á. Với hành vi tấn công liên tiếp 2 cầu thủ của chủ nhà Ceres Negros ở lượt trận thứ 5 bảng G vào ngày 19-4 vừa qua, Hoàng Vũ Samson bị đình chỉ 2 trận cùng khoản tiền phạt 1 ngàn USD. Như vậy, cộng thêm án treo giò 2 trận cho chiếc thẻ đỏ trực tiếp, Samson sẽ không được thi đấu 4 trận liên tiếp tại Cúp châu Á.

Samson phải trả giá đắt cho hành vi nóng nảy. Ảnh: Internet
Samson phải trả giá đắt cho hành vi nóng nảy. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, khả năng sớm chia tay AFC Cup 2017 của nhà đương kim vô địch Việt Nam là không nhỏ. Trong trận đấu cuối cùng vòng bảng vào tối mai 3-5, dù được chơi trên sân nhà Mỹ Đình và chỉ phải tiếp đại diện Malaysia Felda đứng chót bảng, đã chắc chắc bị loại, ngoài việc phải thắng Hà Nội cũng không tự quyết được số phận của mình. Trong trường hợp bị loại, án phạt của Samson sẽ được chuyển sang thực hiện ở giải quốc nội. Nếu như vậy, Hà Nội sẽ không có sự phục vụ của Samson ở trận đấu vòng 1/8 Cúp quốc gia gặp SLNA (ngày 4-6) và 2 trận trong khuôn khổ V.League: đá bù vòng 11 với SXKT Cần Thơ (ngày 9-6) và khởi tranh lượt về gặp Hải Phòng (ngày 24-6). Việc mất tiền đạo chủ lực ở 3 trận đấu quan trọng này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến mục tiêu bảo vệ danh hiệu vô địch V.League của đội bóng đang dẫn đầu, cũng như tái lập thành tích vào chung kết Cúp quốc gia của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Trở lại với hành vi của Hoàng Vũ Samson. Vào sân từ phút 57, chỉ 4 phút sau từ một tình huống Hà Nội được hưởng quả đá phạt nhưng thủ môn Ceres Negros đã ôm gọn, Samson bỗng bất ngờ “nổi điên” húc đầu vào hậu vệ Herrera của đội chủ nhà, rồi lại “dí” theo tung cú móc quai hàm như quyền anh vào mặt hậu vệ Kawase “knock-out” cầu thủ người Nhật Bản. Sau đó, trên fanpage của CLB, Samson cho biết 2 cầu thủ này đã có lời lăng mạ, phân biệt chủng tộc rất nặng nề với anh nên đã không kìm chế được và gửi lời xin lỗi đến mọi người. Nhưng dù có lý do bị khiêu khích hay đá xấu gì đi nữa, thì hành vi của Samson là cũng không thể chấp nhận ngay cả ở V.League chứ đừng nói đấu trường AFC Cup, nơi hình ảnh bóng đá Việt Nam được đưa tới toàn châu Á. Điều đáng nói, trong quá khứ tiền đạo gốc Nigieria đã từng có vô số “tiền án, tiền sự” tương tự. Rõ ràng khả năng kìm chế cơn nóng giận của Samson là có vấn đề, cần phải được điều trị tâm lý.

CLB Hà Nội cho biết sẽ kháng cáo, nhưng có oan đâu mà “kháng” khi sai phạm của Samson đã quá rõ ràng và án phạt của AFC thậm chí còn “nhẹ” hơn V.League (như trường hợp Omar từng bị Ban Kỷ luật VFF treo giò đến 8 trận chỉ vì hành vi xúc phạm khán giả). Còn việc áp dụng thụ án tiếp ở giải trong nước nếu bị loại ở AFC Cup cũng đã là quy định thông lệ của AFC chứ không riêng trường hợp Hà Nội.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều