Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ nhà chưa chắc ở chiếu dưới

10:04, 07/04/2017

V.League 2017 sắp kết thúc giai đoạn 1, nhưng khoảng cách giữa ngôi đầu với vị trí thứ 8 chỉ là đúng 1 trận thắng. Điều này cho thấy mọi kết quả đều có thể xảy ra. Ở vòng áp chót lượt đi cuối tuần này, có đến 4/7 trận là cuộc đối đầu giữa những đội chủ nhà với các vị khách đang có thứ hạng cao hơn.

V.League 2017 sắp kết thúc giai đoạn 1, nhưng khoảng cách giữa ngôi đầu với vị trí thứ 8 chỉ là đúng 1 trận thắng. Điều này cho thấy mọi kết quả đều có thể xảy ra. Ở vòng áp chót lượt đi cuối tuần này, có đến 4/7 trận là cuộc đối đầu giữa những đội chủ nhà với các vị khách đang có thứ hạng cao hơn. Nhưng “chiếu dưới” chưa chắc sẽ chịu khuất phục.

Thanh Hóa mất Trọng Hoàng ở trận gặp HAGL
Thanh Hóa mất Trọng Hoàng ở trận gặp HAGL

Điển hình là cặp S.Khánh Hòa gặp nhà đương kim vô địch đầu bảng Hà Nội. Với sự trở lại của các tinh binh, đội bóng thủ đô đã tìm lại mạch thắng ở đấu trường quốc nội và đặt một chân vào vòng 2 AFC Cup, nhưng S.Khánh Hòa cũng “không phải dạng vừa đâu” khi vừa trải qua 6 trận bất bại, trong đó có 4 chiến thắng, để vươn lên hạng 4. Hơn nữa, trong 2 mùa lên V.League, đội bóng mệnh danh “kẻ ngổ ngáo” này đều đánh bại Hà Nội với cùng tỷ số 1-0 trên sân nhà 19-8.

Đội nhì bảng FLC Thanh Hóa cũng sẽ chẳng dễ dàng trước chủ nhà đang đứng thứ 10 HAGL. Kết quả đối đầu 3 mùa gần đây tại Pleiku, kể từ khi đội bóng phố núi đôn lứa học viên Học viện HAGL Arsenal JMG lên đội 1, đôi bên đang bất phân thắng bại (mỗi đội có 1 trận thắng và thua, trận còn lại hòa). HAGL vừa cắt đứt chuỗi 3 trận thất bại, trong khi đây là trận đầu tiên trong 2 trận mà Thanh Hóa sẽ không có HLV Petrovic trên băng ghế chỉ đạo. Một chút bất lợi cho chủ nhà là sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ 22 tuổi, quốc tịch Mỹ (nhưng cha là người Thụy Sĩ, mẹ Nhật Bản) Mobi Fehr. Nếu Hà Nội và Thanh Hóa cùng mất điểm, 2 ngôi đầu sẽ đổi chủ.

Hay cặp SLNA - TP.Hồ Chí Minh, trên lý thuyết chủ nhà đang xếp dưới 2 bậc, nhưng chắc chắn là không hề thua kém nếu đem lên bàn cân so sánh. Chiến thắng trước HAGL rồi xuất sắc cầm hòa, tước đi cơ hội chiếm ngôi đầu của chủ nhà Hải Phòng, cho thấy các cầu thủ trẻ xứ Nghệ đang nhanh chóng trưởng thành qua từng trận, đặc biệt tiền vệ Khắc Ngọc càng chơi càng hay. Trong khi đó, TP.Hồ Chí Minh vẫn là một tân binh, thi đấu trận hay trận dở rất phập phù, vòng này lại mất tiền đạo ngoại Dyachenko (thẻ đỏ và CLB cũng đã quyết định thanh lý hợp đồng). Nếu thi đấu tập trung, đội chủ sân Vinh sẽ có trọn 3 điểm để thay chân chính đối thủ trên bảng xếp hạng.

Ở 3 cặp đấu còn lại, SHB.ĐN vừa nhận trận thua đau đầu tiên trên sân Hòa Xuân sẽ tiếp tục gặp thử thách trước B.Bình Dương, dù đội khách đang xếp thứ 3... từ dưới lên. Kể từ đầu giải, đội bóng đất Thủ chỉ mới có 2 chiến thắng nhưng để thắng được họ là điều chẳng dễ. Không phải vô cớ mà B.Bình Dương đang có số trận hòa nhiều nhất (5 trận), trong đó cả 2 đội đầu bảng Hà Nội, Thanh Hóa cũng bất lực trước họ. Trong khi vấn đề của chủ nhà SHB.ĐN là hàng công quá cùn.

Với 2 đội bóng miền Tây, khả năng tiếp tục chìm sâu ở đáy bảng là rất lớn khi Long An tiếp Than QN đang khát điểm, còn Cần Thơ làm khách tại Hải Phòng. Đây là đối thủ mà Long An và Cần Thơ đều phơi áo cả 2 mùa trước.

Lịch đấu vòng 12:

Thứ bảy 8-4, 17 giờ: SLNA - TP.Hồ Chí Minh (VTC6, VPF YouTube), HAGL - FLC Thanh Hóa (VTV6 - kết quả mùa trước 3-1), Hải Phòng - XSKT Cần Thơ (BĐTV, VPF - 1-0).

Chủ nhật 9-4, 16 giờ: SHB.ĐN - B.Bình Dương (VTV6 - 1-1), 17giờ: S.Khánh Hòa - Hà Nội (TTTVHD, VPF - 1-0), 17 giờ 30: Long An - Than QN (BĐTV, VPF - 1-2).

Trần Đỗ

Tin xem nhiều