Báo Đồng Nai điện tử
En

Thu hoạch nhiều, mất mát lớn

09:04, 29/04/2017

Tối nay 29-4, tuyển U.20 Việt Nam sẽ về đến Hà Nội, kết thúc chuyến tập huấn 2 tuần trên đất Đức để chuẩn bị cho VCK U.20 thế giới 2017.

Tối nay 29-4, tuyển U.20 Việt Nam sẽ về đến Hà Nội, kết thúc chuyến tập huấn 2 tuần trên đất Đức để chuẩn bị cho VCK U.20 thế giới 2017. Trong trận giao hữu cuối cùng, dù có nhiều thử nghiệm trong đội hình nhưng đội tuyển U.20 VN đã có chiến thắng đậm đà trước U.19 Fortuna 05 Dusseldorf. Đáng chú ý, dù sang hội quân muộn nhưng tiền vệ trẻ Hà Nội FC Nguyễn Quang Hải đã cho thấy vai trò không thể thiếu của mình khi có pha kiến tạo cho Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số 1-0 và cú sút phạt tuyệt đẹp ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 trong hiệp 1. Còn trung vệ Tấn Sinh thì không chỉ phòng ngự khá tốt mà còn là người ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ngay sau đó sau pha đá phạt trực tiếp từ khoảng cách 20m. Tiền đạo Hà Đức Chinh được tung vào sân ở hiệp 2, là người ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho U.20 Việt Nam. Phong độ của Đức Chinh và Tiến Linh (ghi 3 bàn trong 2 trận) khiến HLV Hoàng Anh Tuấn hết sức hài lòng, nhưng cũng không kém phần đau đầu trong việc sẽ chọn ai là tiền đạo duy nhất trong sơ đồ 4-5-1.

U20 Việt Nam đã có bộ khung trước VCK World Cup U20. Ảnh: Internet
U20 Việt Nam đã có bộ khung trước VCK World Cup U20. Ảnh: Internet

2 trận thắng đậm và 1 thất bại sít sao trước các đối thủ Đức, Hà Lan có thể hình hơn hẳn là kết quả tích cực, nhưng U.20 Việt Nam đã phải trả giá đắt sau chiến thắng đậm đà ở trận cuối cùng. Tiền vệ phòng ngự Bùi Tiến Dụng dù chỉ vào sân trong hiệp 2 khi U,20 Việt Nam đã dẫn trước U.19 Fortuna 05 Dusseldorf 3-1, nhưng trong một nỗ lực lao vào truy cản đối thủ đã té ngã gãy xương đòn vai. Ngay sáng hôm sau, Tiến Dụng đã được đưa đến bệnh viện tại Đức để phẫu thuật. Tuy nhiên với chấn thương này, cầu thủ của lò PVF sẽ phải nghỉ từ 6 tuần đến 2 tháng. Điều này đồng nghĩa cơ hội tham dự VCK World Cup U.20 thế giới đã khép lại với anh. Cùng với Hà Đức Chinh, Trọng Đại, Minh Dỹ, Trần Thành; với thể hình tốt, thi đấu cần mẫn, vai trò “mỏ neo” Bùi Tiến Dụng là một trong những trụ cột của U.19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2016 vừa qua. Tiền vệ gốc Thanh Hóa (Than QN đã đồng ý chuyển nhượng cho SHB.ĐN ở giai đoạn 2 V.League) luôn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Hoàng Anh Tuấn trong lối chơi phòng ngự phản công và được xem là “mỏ neo” ở tuyến giữa của U20 Việt Nam.

Ngoài Tiến Dụng, chuyến tập huấn tại Đức tuyển U.20 Việt Nam còn 2 trường hợp chấn thương nữa là tiền vệ trung tâm Thái Quý (bị giãn dây chằng đầu gối, phải mất khoảng nửa tháng mới hồi phục) và hậu vệ Tấn Tài (giập phần mềm vai phải dưỡng khoảng 1 tuần). Cả hai gặp chấn thương trong trận thắng U.21 Roda JC (Hà Lan) 4-0. Trung vệ Trọng Đại, Tấn Sinh, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Thanh Sơn (HAGL)  cũng không có thể trạng tốt nhất. Dù vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết vẫn rất hài lòng về chuyến tập huấn tại Đức: “Nếu không có sự cố 2 cầu thủ Tiến Dụng và Thái Quý dính chấn thương nặng, chuyến tập huấn này sẽ gói gọn trong 2 chữ: mỹ mãn. Đặc biệt là sự tiến bộ về lối chơi và thể lực của đội qua sự kiểm tra mang tính khoa học của Trung tâm y học thể thao Sportlabor. Điều ấy khiến tôi rất vui”.

Sau 1 tuần tập luyện tại Hà Nội, ngày 8-5 đội tuyển U.20 Việt Nam sẽ bay vào TP.Hồ Chí Minh chuẩn bị trận giao hữu với U.20 Argentina trên sân Thống Nhất 2 ngày sau đó. Ngay hôm sau 11-5, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lên đường sang Hàn Quốc tham dự VCK U.20 thế giới 2017. Thông tin mới nhất cho biết, thông qua Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc, U.20 Việt Nam sẽ được sắp xếp có trận giao hữu với U.20 Vanuatu, đội tuyển cũng lần đầu tiên giành vé dự World Cup U.20 (nằm ở bảng B) của khu vực châu Đại Dương (OFC) cùng với New Zealand - đối thủ đầu tiên của U.20 Việt Nam.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều