Báo Đồng Nai điện tử
En

Truyền thông đừng để anh Vinh, chị Tiên "dắt mũi"!

10:04, 26/04/2017

Phải nói nhà tài trợ và các ông chủ CLB TP.Hồ Chí Minh quá có tầm nhìn khi mời cựu thủ quân tuyển Việt Nam Lê Công Vinh làm quyền chủ tịch đội bóng. Chỉ cần gõ "Công Vinh làm quyền Chủ tịch CLB TP.Hồ Chí Minh", trong 0,50 giây "ông" Google đã cho 366 ngàn kết quả. Một chiêu PR không thể hiệu quả hơn.

Phải nói nhà tài trợ và các ông chủ CLB TP.Hồ Chí Minh quá có tầm nhìn khi mời cựu thủ quân tuyển Việt Nam Lê Công Vinh làm quyền chủ tịch đội bóng. Chỉ cần gõ “Công Vinh làm quyền Chủ tịch CLB TP.Hồ Chí Minh”, trong 0,50 giây “ông” Google đã cho 366 ngàn kết quả. Một chiêu PR không thể hiệu quả hơn.

Công Vinh lên tiếng về thương vụ Berbatov (Ảnh: FBNV).
Công Vinh lên tiếng về thương vụ Berbatov (Ảnh: FBNV).

Đáp lại, anh Vinh cũng sớm chứng tỏ mình xứng đáng với “đồng tiền bát gạo”, đặc biệt là triệt để học tập những chiêu trò PR trong giới showbiz của vợ (cũng có thể chính chị Thủy Tiên đứng sau tham gia, cố vấn). Kết thúc lượt đi V.League, TP.Hồ Chí Minh đứng vị trí khiêm tốn thứ 9, chỉ hơn 2 điểm so với đội thứ 3 từ dưới lên là B.Bình Dương, nhưng đội bóng này xứng đáng đứng đầu bảng về mức độ... “ồn ào”. Nào là phòng thay đồ cho cầu thủ như Tây, tậu xe sang, ông quyền chủ tịch trực tiếp đứng ra bán vé, tặng áo, chữ ký, mời ngôi sao ca nhạc... Không ai bài bác những nỗ lực nhằm quảng bá thương hiệu, lôi kéo khán giả đến sân ấy của đội bóng tân binh, thậm chí còn ủng hộ: đó mới là bóng đá chuyên nghiệp!

Tuy nhiên, những diễn biến “chiêu trò” gần đây có vẻ đã đi quá xa, khó chấp nhận. Ngay từ trước khi kết thúc lượt đi, Công Vinh đã “hé lộ” sẽ mang về những bản hợp đồng “rất chất” ở giai đoạn 2, gây dư luận cực kỳ tò mò. Thế rồi thông tin đầu tiên: CLB TP.Hồ Chí Minh đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ cựu tiền đạo MU Berbatov. Dù ngôi sao người Bulgaria đã qua thời kỳ đỉnh cao từ lâu và đang thất nghiệp, nhưng đây vẫn là “bom tấn” ở V.League. Để dư luận ồn ào đồn đoán đã đời, anh Vinh mới thủng thẳng lên tiếng: “Không có chuyện đó!”. “Tin vịt” Berbatov còn chưa lắng xuống lại xuất hiện khẳng định anh Vinh có ý định đưa về cựu tiền đạo tuyển U.21 Đức Chinedu Ede, cầu thủ được định giá 20 tỷ VNĐ. Báo chí lại nhanh nhảu chạy tới hỏi ông quyền chủ tịch CLB và cũng “không có chuyện đó!”

Những thông tin này rõ là cố tình và ở đâu xì ra nếu không phải là chính từ nội bộ trong một chiến dịch gây chú ý, đánh bóng tên tuổi có chủ ý? Cuộc tuyển quân ồ ạt và những bản hợp đồng “khủng” vẫn đang được anh Vinh úp mở hứa hẹn. Nhưng xin các nhà báo đừng để bị “dắt mũi” vì hóng tin “hot” nữa.

Người Sè Gòn luôn phóng khoáng nhưng sống phải thật và mộc mạc. Họ không ưa sự giả tạo, màu mè hoa lá cành. Cách làm của ông quyền chủ tịch xứ Nghệ xem ra không hợp đất Sài thành.

Em gái hâm mộ

Tin xem nhiều