Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếc cho HAGL

11:04, 10/04/2017

Không phải vô cớ mà lãnh đạo CLB HAGL phản ứng dữ dội sau trận thua ngược FLC Thanh Hóa. Trước đội bóng dẫn đầu đến 10/12 vòng đấu và là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, HAGL và cá nhân HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có trận đấu hay nhất, thành công nhất về mặt chiến thuật...

Không phải vô cớ mà lãnh đạo CLB HAGL phản ứng dữ dội sau trận thua ngược FLC Thanh Hóa. Trước đội bóng dẫn đầu đến 10/12 vòng đấu và là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, HAGL và cá nhân HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có trận đấu hay nhất, thành công nhất về mặt chiến thuật kể từ khi lứa trẻ Học viện HAGL Arsenal JMG tham gia V.League.

 lãnh đạo CLB HAGL phản ứng dữ dội sau trận thua ngược FLC Thanh Hóa
lãnh đạo CLB HAGL phản ứng dữ dội sau trận thua ngược FLC Thanh Hóa

Vắng hậu vệ người Mỹ Mobi Fehr vì thẻ phạt và trước đối thủ mạnh, HLV Quốc Tuấn từ bỏ sơ đồ 3-5-2 để chơi 5 hậu vệ với 3 trung vệ Tăng Tiến, Ideguchi, Đông Triều; Vũ Văn Thanh được kéo về cùng A Hoàng trấn giữ 2 cánh. Việc bố trí tiền vệ người Nhật Bản có dáng vẻ thư sinh Ideguchi đá trung vệ từ trận gặp Quảng Nam ở vòng trước có thể coi là một phát hiện. Không sức vóc, băm bổ, nhưng cầu thủ này chơi khôn ngoan, tỉnh táo, khả năng phán đoán tình huống, chọn vị trí bọc lót tốt, đã giúp cho tuyến dưới HAGL vững vàng hơn rất nhiều. Một nét đặc sắc khác là đội bóng phố núi gần như chơi với sơ đồ 5-5-0, Công Phượng chỉ là tiền đạo ảo, vị trí mũi nhọn cao nhất hoàn toàn có thể là Văn Toàn, Hồng Duy hoặc Ngọc Quang. Bàn thắng thứ 2 của Hồng Duy là minh chứng.

Không có một trung phong thực thụ nhưng tốc độ và quân số tấn công của HAGL vẫn đảm bảo nhờ sự cực kỳ cơ động, lên công rất nhanh của 2 hậu vệ cánh. Tình huống ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 có thể coi là mẫu mực của một pha triển khai phản công nhanh. Ideguchi cắt bóng trên phần sân nhà, Vũ Văn Thanh lập tức di chuyển có mặt trên phần sân đối phương nhận bóng và chuyền cho Công Phượng, một cú dích bóng điệu nghệ của số 10 đặt Hồng Duy vào thế đối mặt cầu môn hạ Thanh Thắng. Nhờ khả năng kiểm soát bóng và xử lý kỹ thuật, không ít những pha phối hợp chỉ có 2 cầu thủ HAGL cũng làm chao đảo, khốn đốn hàng phòng ngự đông người xứ Thanh.

Cuối cùng, không thể không nhắc đến điểm sáng Công Phượng. Với trận đấu này, Phượng đã thực sự tìm lại được chính mình, đặc biệt là trong vai trò đầu tàu, thủ lĩnh. Ngoài bàn mở tỷ số từ cú đá phạt kỹ thuật thông minh ngay ở phút thứ 2 và pha kiến tạo tinh tế, rất nhiều lần thủ quân HAGL làm khổ sở trung vệ dày dạn Nguyễn Van Bakel, vốn cao to gấp đôi anh. Có những tình huống giữa 5 chiếc áo vàng Thanh Hóa, bằng cách nào đó Công Phượng vẫn xoay xở, giữ chặt trái bóng trong chân và nếu may mắn hơn, anh đã có thể có cú đúp cho riêng mình.

Tiếc cho một trận cầu hay, đầy trưởng thành của “những đứa trẻ bầu Đức”, họ không đáng phải nhận thất bại!

Đông Kha

Tin xem nhiều