Báo Đồng Nai điện tử
En

Nữ Việt Nam và Myanmar tranh "chung kết"

11:04, 09/04/2017

Tối qua 9-4, tuyển nữ Việt Nam có trận đấu thứ 3 tại vòng lọai bảng D Asian Cup 2018 gặp Iran. Trước đối thủ mạnh hơn hẳn Syria và Singapore, HLV Mai Đức Chung tung ra đội hình gần như mạnh nhất với sự trở lại của 4 trụ cột được cho nghỉ dưỡng ở trận thắng Singapore 8-0,...

Tối qua 9-4, tuyển nữ Việt Nam có trận đấu thứ 3 tại vòng lọai bảng D Asian Cup 2018 gặp Iran. Trước đối thủ mạnh hơn hẳn Syria và Singapore, HLV Mai Đức Chung tung ra đội hình gần như mạnh nhất với sự trở lại của 4 trụ cột được cho nghỉ dưỡng ở trận thắng Singapore 8-0, cùng thủ môn số 1 Kiều Trinh có lần đầu tiên xuất trận và chân sút lập hat-trick vào lưới Singapore Huỳnh Như.

Sau 2 lượt trận, ĐT nữ Việt Nam (áo đỏ) giành ngôi đầu bảng Vòng loại vô địch bóng đá nữ châu Á 2018. Ảnh: VTV
Sau 2 lượt trận, ĐT nữ Việt Nam (áo đỏ) giành ngôi đầu bảng Vòng loại vô địch bóng đá nữ châu Á 2018. Ảnh: VTV

Tuy nhiên, Iran bất ngờ có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 8. Trung vệ Bùi Thị Như phạm lỗi trước vùng cấm, thực hiện quả đá phạt Ghanhari đưa bóng vượt tầm tay Kiều Trinh. Đây là bàn thua đầu tiên của Việt Nam. Nhưng chỉ 7 phút sau, trung vệ Chương Thị Kiều có đường chuyền vượt tuyến để Tuyết Dung xâm nhập vùng cấm gỡ hòa 1-1. Trước các cô gái Iran có thể hình, thể lực vượt trội và rất tích cực đeo bám, tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu khó khăn nhất từ đầu giải, cộng thêm vào đó trận này các học trò của HLV Mai Đức Chung cũng chơi không tốt khi sai sót, chuyền hỏng rất nhiều. Phải nhờ đến một tình huống cố định, quả phạt bên hông vùng cấm với pha bật cao đánh đầu, Hải Yến mới nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Chỉ sau khi được chấn chỉnh ở giờ nghỉ, hiệp II tuyển nữ Việt Nam mới chơi tốt hơn và ghi được thêm 4 bàn thắng nữa nhờ cú đúp của Huỳnh Như cùng Nguyễn Thị Hòa và Hải Yến.

Với chiến thắng 6-1 trước Iran, tuyển nữ Việt Nam lại vượt qua Myanmar (trước đó Myanmar cũng có trận toàn thắng thứ 3 trước Singapore 6-0 để có hiệu số 22/0, so với Việt Nam là 25/1), tiếp tục giữ ngôi đầu. Trong trận “chung kết” bảng với Myanmar vào 18 giờ ngày mai 11-4, Việt Nam chỉ cần hòa sẽ giành chiếc vé duy nhất đến Jordan dự VCK.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều