Báo Đồng Nai điện tử
En

Nữ Thái Lan sớm đoạt vé, căng thẳng Nam - Bắc Triều Tiên

11:04, 10/04/2017

Do chỉ có 3 đội (Lebanon và Guam rút lui) nên bảng C vòng loại bóng đá nữ Asian Cup 2018 tại Palestine đã sớm kết thúc. Với 2 trận toàn thắng trước chủ nhà Palestine 6-0 và Đài Loan 1-0, tuyển nữ Thái Lan giành ngôi đầu bảng, trở thành đội đầu tiên vượt qua vòng loại, giành vé dự VCK cùng Nhật Bản, Australia,...

Do chỉ có 3 đội (Lebanon và Guam rút lui) nên bảng C vòng loại bóng đá nữ Asian Cup 2018 tại Palestine đã sớm kết thúc. Với 2 trận toàn thắng trước chủ nhà Palestine 6-0 và Đài Loan 1-0, tuyển nữ Thái Lan giành ngôi đầu bảng, trở thành đội đầu tiên vượt qua vòng loại, giành vé dự VCK cùng Nhật Bản, Australia, Trung Quốc (3 đội dẫn đầu Asian Cup 2014 được vào thẳng) và chủ nhà Jordan.

Ở bảng A, Jordan đang dẫn đầu nhưng do là chủ nhà của VCK vào năm sau nên đương nhiên có vé, chỉ dự vòng loại để cọ xát, vì vậy cơ hội tràn trề cho một đội bóng Đông Nam Á khác là Philippines. Philippines hiện có cùng 9 điểm với Jordan, trong khi đội duy nhất còn cơ hội cạnh tranh là Bahrain mới có 4 điểm. Trong cuộc đối đầu trực tiếp tối nay, Philippines chỉ cần hòa Bahrain là sớm lấy vé, thậm chí nếu sảy chân Philippines vẫn còn cơ hội khi lượt cuối gặp Jordan không có mục tiêu. Như vậy, khả năng VCK Asain Cup 2018 có đến 3 đội Đông Nam Á là rất lớn.

Vô cùng căng thẳng là tình hình bảng B. Chủ nhà CHDCND Triều Tiên đang dẫn đầu với 10 điểm (hiệu số +17), nhưng hoàn toàn có thể mất vé do đã thi đấu đủ 4 trận. Nếu lượt cuối tối nay, tuyển nữ Hàn Quốc (7 điểm, hiệu số +16) thắng Uzbekistan (đã bị loại) 2 bàn cách biệt, sẽ qua mặt người chị em Triều Tiên giành ngôi đầu về hiệu số (2 đội bất phân thắng bại 1-1 trong trận đối đầu trực tiếp).

Trung Dũng

Tin xem nhiều