Báo Đồng Nai điện tử
En

Marcus Rashford có trở thành thần tượng mới ở Old Trafford?

07:04, 22/04/2017

Có ngẫu nhiên hay không khi chỉ bốn ngày sau khi mở ra chiến thắng ấn tượng nhất triều đại Jose Mourinho trước Chelsea, Marcus Rashford lại trở thành người hùng của Manchester United khi nổ súng ấn định chiến thắng trước Anderlecht? Thời của Rashford đang mở ra tại Old Trafford?

Có ngẫu nhiên hay không khi chỉ bốn ngày sau khi mở ra chiến thắng ấn tượng nhất triều đại Jose Mourinho trước Chelsea, Marcus Rashford lại trở thành người hùng của Manchester United khi nổ súng ấn định chiến thắng trước Anderlecht? Thời của Rashford đang mở ra tại Old Trafford?

Marcus Rashford đang có phong độ ấn tượng. (Nguồn: Skysports)
Marcus Rashford đang có phong độ ấn tượng. (Nguồn: Skysports)

Ra mắt “Quỷ đỏ” bằng cú đúp ở Europa League vào lưới FC Midtjylland trong mùa giải trước, và nối tiếp ngay sau đó là một cú đúp khác vào lưới kình địch Arsenal, gián tiếp chấm dứt hy vọng vô địch của “Pháo thủ,” Rashford nhanh chóng tạo nên cơn sốt tại Old Trafford. Người ta gọi tiền đạo sinh năm 1997 là Wayne Rooney mới.

Những lời tâng bốc ngày càng lên cao khi huấn luyện viên Roy Hodgson triệu tập Rashford vào đội hình đội tuyển Anh tham dự EURO 2016. Rashford thậm chí còn trở thành cầu thủ Anh trẻ nhất từng thi đấu cho "Tam Sư" tại đấu trường EURO.

Nhưng viễn cảnh về một sự lụi tàn ngay lập tức xuất hiện trước mắt Rashford khi Jose Mourinho xuất hiện tại Old Trafford. “Người đặc biệt” luôn được biết đến như mẫu ​huấn luyện viên mì ăn liền, người có thể ngay lập tức tạo ra vinh quang bằng những hợp đồng với các cầu thủ đang ở độ chín, và khi rời đi sẽ để lại một công trường ngổn ngang không dễ gì dọn dẹp. Những cầu thủ trẻ, như Rashford, khó có cửa cạnh tranh trong đội bóng của Mourinho.

Giới chuyên môn, cũng như mộ điệu vào lúc đó đã nhanh chóng (hệt như khi tâng bốc) nói rằng Rashford sẽ tiếp bước Federico Macheda, người đóng vai thần tài cho Man United vào mùa giải 2008/09 nhưng biến mất sau đó vì không nghe lời Sir Alex Ferguson ở lại Anh mà nhất quyết trở lại Italia chơi bóng. Louis Van Gaal, người đỡ đầu Rashford đã rời đi. Những lập luận này có sự logic của riêng nó.

Nhưng logic, hay lập luận suy diễn không phải lúc nào cũng đúng. Jose Mourinho, sau thời gian, đã không còn là một nhà cầm quân sẵn sàng đốt cháy giai đoạn để tìm đến vinh quang (hoặc là ông không còn khả năng làm điều đó nên thay đổi?). Rashford dưới tay Mourinho được sử dụng dè dặt.

Rashford ghi bàn thắng giúp M.U đánh bại Anderlecht. (Nguồn: AP)
Rashford ghi bàn thắng giúp M.U đánh bại Anderlecht. (Nguồn: AP)
Trong giai đoạn đầu mùa Rashford chủ yếu được xếp chơi ở hai biên. Anh thậm chí đã có 6 trận ra sân trong đội hình xuất phát liên tiếp từ vòng 5 đến vòng 10. Thành tích không tốt trong giai đoạn này của M.U (thắng 1, hòa 3, thua 2) buộc Mourinho phải nghĩ lại về cách sử dụng viên ngọc quý trong tay mình. Sau giai đoạn này, Rashford chỉ có thêm hai lần ra sân trong đội hình xuất phát suốt hai tháng sau đó.

Quãng thời gian này giúp Rashford tránh được những ánh mắt xét nét của truyền thông Anh vốn đã quá nổi tiếng về độ trơ trẽn. Hãy thử tưởng tượng nếu Rashford vẫn được sử dụng đều đặn như một cầu thủ chính thức trong giai đoạn đầu mùa và Man United cứ bết bát, chẳng sớm thì muộn cũng sẽ có những lập luận nói rằng chính anh chứ không phải ai khác là nguyên nhân khiến M.U thất bại sẽ được đưa ra. Và Rashford có được chuẩn bị cho những lời lẽ diều hâu đó?

Phân tích như vậy để thấy, Mourinho đã bao bọc Rashford tốt như thế nào để tiền đạo sinh năm 1997 có được ngày ghi hai bàn ấn định hai chiến thắng quan trọng bậc nhất của M.U tính đến lúc này của mùa giải. Chấn thương của Ibrahimovic cùng việc Rashford mắn bàn trong giai đoạn cuối mùa giải sẽ mở ra kỷ nguyên Rashford tại Old Trafford? Còn quá sớm để nghĩ tới viễn cảnh này. Nhưng rõ ràng, Rashford đã được tạo mọi điều kiện, chăm bẵm để trở thành thần tượng mới ở “Nhà hát của những giấc mơ."

Câu hỏi nên được đặt ra vào lúc này nên là liệu tài năng của Rashford có xứng đáng với kỳ vọng hay không mà thôi?./.

(Vietnam+)

Tin xem nhiều