Báo Đồng Nai điện tử
En

Lần thứ 8 liên tiếp, bóng đá nữ Việt Nam dự VCK Á châu

11:04, 12/04/2017

Chỉ cần hòa, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã làm được nhiều hơn thế trong trận "chung kết" vòng loại bảng D Asian Cup 2018 với Myanmar. Như truyền thống đối đầu và sự quá hiểu nhau giữa 2 đội, trận đấu diễn ra giằng co trong thế trận chặt chẽ.

Chỉ cần hòa, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã làm được nhiều hơn thế trong trận “chung kết” vòng loại bảng D Asian Cup 2018 với Myanmar. Như truyền thống đối đầu và sự quá hiểu nhau giữa 2 đội, trận đấu diễn ra giằng co trong thế trận chặt chẽ. Với đội hình xuất phát hệt như trận gặp Iran 2 ngày trước, hiệp I HLV Mai Đức Chung chỉ đạo các học trò thi đấu cẩn trọng với bộ đôi tiền vệ trung tâm Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Liễu chơi thấp để phong tỏa ngòi nổ lợi hại là đội trưởng Khin Marlar Tun của Myanmar. Trong khi đó, HLV người Hà Lan Roger Reijners cũng cho thấy nghiên cứu rất kỹ đội chủ nhà khi Myanmar tập trung ép cánh trái, không cho Thúy An có điều kiện dâng cao, phối hợp chồng biên với Tuyết Dung để hạn chế sức tấn công của mũi nhọn nguy hiểm nhất Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam (phải) đánh bại Myanmar 2-0 để chính thức giành tấm vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2018 tại Jordan.
Tuyển nữ Việt Nam (phải) đánh bại Myanmar 2-0 để chính thức giành tấm vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2018 tại Jordan.

Tuy nhiên ngay đầu hiệp II (tối 11-4), tuyển nữ Việt Nam bất ngờ đẩy cao đội hình và tốc độ. Sau 2 cơ hội bỏ lỡ, phút 55 chính Tuyết Dung quyết đoán đột phá thẳng vào cầu môn, qua trung vệ Myanmar và 2 pha dứt điểm liên tiếp đã mở tỷ số. Sau khi có bàn thắng, các cô gái chủ nhà càng tự tin, tạo ra hàng loạt cơ hội. Phút 73, lại Tuyết Dung băng lên rất nhanh cướp đường chuyền của trung vệ Wai Aung xâm nhập vùng cấm, buộc thủ môn Myanmar phải phạm lỗi. Đáng tiếc, trên chấm 11m Huỳnh Như lại đưa bóng lên trời. Tuy nhiên, phút 82 Quả bóng vàng nữ Việt Nam đã chuộc lỗi bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0. Đó là tác phẩm phối hợp ăn ý giữa 4 cầu thủ, đầu tiên là pha cắt bóng trên phần sân nhà của Nguyễn Thị Hòa, rồi bóng qua chân Thúy Hằng, Tuyết Dung, trở lại Nguyễn Thị Hòa và cuối cùng Huỳnh Như đá nối cận thành. Không phải vô cớ, sau trận đấu HLV Reijners thừa nhận “tâm phục khẩu phục”, bởi đội bóng của ông có thể đã phải nhận thất bại nặng nề hơn nhiều.

Chiến thắng thứ 10 trong lịch sử 11 lần đối đầu vối Myanmar, đưa bóng đá nữ Việt Nam lần thứ 8 liên tiếp có mặt tại VCK Cúp châu Á. Bây giờ thì thầy trò HLV Mai Đức Chung có thể tự tin, toàn tâm toàn ý tập trung chuẩn bị cho đấu trường quan trọng nhất trong năm: SEA Games 29 với mục tiêu đòi lại tấm HCV từ Thái Lan. Vấn đề hàng đầu đặt ra cho tuyển nữ Việt Nam trong 4 tháng còn lại là hoàn thiện các miếng đánh, đặc biệt là rèn tính chính xác trong các pha dứt điểm. Bởi tuy ghi được đến 27 bàn tại giải đấu vừa qua, nhưng các chân sút chúng ta cũng bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều