Báo Đồng Nai điện tử
En

Lại có cơ hội đến World Cup

11:04, 12/04/2017

Cùng với chiếc vé vào VCK thuộc về tuyển nữ Việt Nam (và trước đó là Thái Lan ở bảng C), tại bảng A của vòng loại Asian Cup 2018 Philippines đã làm được điều cần thiết là hòa Bahrain 1-1 để cầm chắc suất nhì bảng vào VCK (Jordan nhất bảng nhưng là chủ nhà VCK nên chỉ dự để cọ xát).

Cùng với chiếc vé vào VCK thuộc về tuyển nữ Việt Nam (và trước đó là Thái Lan ở bảng C), tại bảng A của vòng loại Asian Cup 2018 Philippines đã làm được điều cần thiết là hòa Bahrain 1-1 để cầm chắc suất nhì bảng vào VCK (Jordan nhất bảng nhưng là chủ nhà VCK nên chỉ dự để cọ xát). Ở bảng B, Hàn Quốc thắng đậm Uzbekistan 4-0 để đoạt vé trên tay người chị em chủ nhà CHDCND Triều Tiên (cùng 10 điểm nhưng hơn 3 bàn thắng). Như vậy, kỳ Cúp châu Á thứ 3 liên tiếp, bóng đã nữ Đông Nam Á có 3 đại diện ở VCK, chỉ khác là Philippines thay chỗ của Myanmar nhờ may mắn không rơi vào bảng đấu cùng Thái Lan hay Việt Nam.

Tại bảng A, Nữ Jordan và Nữ Philippines tỏ ra vượt trội so với phần còn lại, cuộc cạnh tranh chiếc vé duy nhất chỉ là giữa 2 đội này.
Tại bảng A, Nữ Jordan và Nữ Philippines tỏ ra vượt trội so với phần còn lại. Nguồn: Internet

VCK Asian Cup cũng đồng thời là vòng loại World Cup với 5 đội đứng đầu sẽ giành quyền đại diện châu Á tham dự Cúp thế giới vào năm sau đó. Năm 2014, bóng đá nữ Việt Nam từng đến rất gần giấc mơ World Cup khi là chủ nhà của VCK, nhưng đã bỏ lỡ vì thất bại 1-2 trước kình địch khu vực Thái Lan trong trận tranh hạng 5. Cơ hội một lần nữa lại mở ra khi tham dự VCK Asian Cup 2018, ngoài 3 “đại nương” châu lục là Nhật Bản, Australia, Trung Quốc (được vào thẳng không đá vòng loại), thì CHDCND Triều Tiên đã bị loại bởi Hàn Quốc. Trong 3 đối thủ còn lại trực tiếp cạnh tranh chiếc vé thứ 5 dự World Cup 2019 thì Philippines từng thảm bại 0-7 trước tuyển nữ Việt Nam ở vòng bảng SEA Games 2013, còn chủ nhà Jordan cũng từng thua Việt Nam 1-3 tại VCK Asian 2014. Do vậy, Thái Lan sẽ lại là cản ngại duy nhất. SEA Games 2017 tại Malaysia vào tháng 8 tới sẽ là bài sát hạch cho cuộc chiến đến World Cup với cả 2.

Trung Dũng

 

Tin xem nhiều