Báo Đồng Nai điện tử
En

Hôm nay 4-4, PVF tuyển sinh tại Đồng Nai: Cơ hội trở thành cầu thủ chuyên nghiệp

05:04, 04/04/2017

Hiện PVF (Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam) đang tiến hành tuyển sinh khóa 9. Đợt tuyển sinh năm nay diễn ra tại 64 địa điểm thuộc 51 tỉnh, thành trên cả nước dành cho các thiếu niên đam mê bóng đá, có khát vọng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Hiện PVF (Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam) đang tiến hành tuyển sinh khóa 9. Đợt tuyển sinh năm nay diễn ra tại 64 địa điểm thuộc 51 tỉnh, thành trên cả nước dành cho các thiếu niên đam mê bóng đá, có khát vọng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Đối tượng tuyển là các em sinh năm 2005, 2006, 2007 và bổ sung lứa sinh năm 2003, 2004 (các em sinh năm 2001, 2002 vẫn được đến đăng ký thi tuyển, nhưng khả năng đậu là không cao bởi lứa tuổi này đã được PVF đào tạo từ trước đó, nên phải thật xuất sắc mới có thể được bổ sung).

 

PVF sẽ tuyển sinh tại Đồng Nai vào ngày 4 và 6-4.
PVF sẽ tuyển sinh tại Đồng Nai vào ngày 4 và 6-4.

Tại Đồng Nai, các tuyển trạch viên PVF sẽ tổ chức tuyển sinh 2 đợt: vào hôm nay 4-4 tại địa điểm sân cỏ nhân tạo Ngôi Sao (KP.3, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa, cạnh Sở Tài nguyên - môi trường) và ngày 6-4 tại Nhà thiếu nhi huyện Xuân Lộc. Buổi sáng từ 8 giờ đến 10 giờ, buổi chiều từ 14 giờ đến 16 giờ. Phụ huynh hoặc thí sinh chỉ cần tới địa điểm thi tuyển, nhận và điền đầy đủ vào mẫu đơn từ ban tuyển sinh. Thí sinh mặc quần áo thể thao, giày ba-ta hoặc giày đá bóng chuyên dụng.

Các thí sinh dự tuyển sẽ bắt buộc trải qua các bài thi kiểm tra kỹ thuật, gồm: chạy tốc độ 30m, bật xa tại chỗ, chuyền bóng bằng chân thuận vào cầu môn 5 trái, thi đấu (trên sân nhỏ theo hình thức 5x5) để ban tuyển trạch quan sát kỹ năng, tư duy chơi bóng thể hiện trên sân và kiểm tra thể hình. Riêng các em có nguyện vọng làm thủ môn sẽ có thêm phần đánh giá về bật cao, kỹ năng bắt bóng, khả năng phản xạ khi thi đấu.

120 thí sinh nổi bật nhất qua vòng sơ tuyển sẽ được PVF đưa về Trung tâm Thành Long để huấn luyện nâng cao trong thời gian 2 tháng. Tiếp đó, các thí sinh sẽ phải vượt qua một đợt sát hạch nữa để chọn ra 50 tài năng xuất sắc nhất để tham gia chương trình đào tạo dài hạn. 50 em này sẽ được PVF ký hợp đồng đào tạo và được tài trợ toàn bộ chi phí đào tạo, sinh hoạt, học văn hóa, ngoại ngữ và các khoản chi khác dành cho việc học đá bóng kéo dài trong 10 năm. Khi trở thành thành viên chính thức của PVF, các tài năng trẻ sẽ được hướng dẫn bởi các HLV từng một thời là tuyển thủ bóng đá Việt Nam với giáo trình huấn luyện theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ra đời từ gợi ý của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, PVF là một tổ chức phi chính phủ, hoạt động phi lợi nhuận, được sáng lập và góp vốn bởi Tập đoàn Vingroup và Quỹ Thiện Tâm. Với đội ngũ HLV là các cựu tuyển thủ quốc gia, như: Nguyễn Mạnh Cường, Trần Minh Chiến, Nguyễn Hữu Đang, Nguyễn Phúc Nguyên Chương, Nguyễn Văn Phụng, Võ Văn Hạnh, Nguyễn Việt Thắng..., PVF đã giành tổng cộng 15 chức vô địch và 7 á quân các giải trẻ quốc gia, mới nhất là á quân Giải U.19 toàn quốc; vô địch Giải hạng nhì 2016. PVF cũng đóng góp 6 cầu thủ trụ cột cho đội tuyển U.16 quốc gia, từng vào tứ kết giải U.16 châu Á năm rồi. Đặc biệt, trong đội hình U.19 Việt Nam xuất sắc giành vé dự World Cup U.20 - 2017 có 5 guơng mặt xuất sắc trưởng thành từ lò đào tạo này và hiện đều được các CLB V.League chiêu mộ là tiền đạo Hà Đức Chinh (SHB.ĐN); các tiền vệ: Hồ Minh Dỹ, Trương Văn Thái Quý (Hà Nội); Bùi Tiến Dụng (Than QN) và hậu vệ Mạc Đức Việt Anh (SHB.ĐN).

Thắc mắc tuyển sinh gọi 083.761.2687 trong giờ hành chính.

Phương Duy

Tin xem nhiều