Báo Đồng Nai điện tử
En

Thất vọng trận cầu tâm điểm

11:03, 13/03/2017

Hoàn toàn có lý do để mọi cặp mắt trong chiều chủ nhật 12-3 đều hướng về Lạch Tray. "Cả làng" đều mong đợi tiếp theo Quảng Nam, Hải Phòng sẽ là đội đầu tiên đánh bại FLC Thanh Hóa để chặn đứng đà tiến của đội đầu bảng. Nhưng đổi lại chỉ là nỗi thất vọng.

Hoàn toàn có lý do để mọi cặp mắt trong chiều chủ nhật 12-3 đều hướng về Lạch Tray. “Cả làng” đều mong đợi tiếp theo Quảng Nam, Hải Phòng sẽ là đội đầu tiên đánh bại FLC Thanh Hóa để chặn đứng đà tiến của đội đầu bảng. Nhưng đổi lại chỉ là nỗi thất vọng.

Trận cầu tâm điểm của vòng 9 Toyota V.League 2017 giữa chủ nhà Hải Phòng và FLC Thanh Hóa kết thúc với tỷ số 0-0. Với trận hòa này, FLC Thanh Hóa vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng.
Trận cầu tâm điểm của vòng 9 Toyota V.League 2017 giữa chủ nhà Hải Phòng và FLC Thanh Hóa kết thúc với tỷ số 0-0. Với trận hòa này, FLC Thanh Hóa vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng.

Cả chủ, khách đều chơi cẩn trọng quá đáng, sợ thua hơn là muốn thắng. Thanh Hóa mất cả 2 trung vệ chính thức Nguyễn Van Bakel, Đinh Tiến Thành, phải sử dụng cầu thủ vô danh Lưu Văn Hương đá cặp với Bật Hiếu và bố trí cặp tiền vệ trung tâm Hoàng Văn Bình, Thế Dương đá thấp. Còn Hải Phòng thường xuyên có đến 7 cầu thủ trên phần sân nhà tham gia phòng ngự. 2 đội tạo ra một thế trận vô cùng chặt chẽ với những pha áp sát, tranh chấp quyết liệt, cầu thủ đôi bên đều không cho đối phương thời gian và không gian để... thở mỗi khi có bóng. Trận đấu bị cắt vụn bởi những pha vào bóng phạm lỗi, khiến cầu thủ 2 đội nằm sân liên tục.

Chính vì thế, cả 90 phút chỉ có 3 tình huống đáng xem. Phút 21, Uche tưởng như đã mở tỷ số cho Thanh Hóa với cú đánh đầu cận thành, nhưng hậu vệ Đình Đồng như từ dưới đất mọc lên, đã kịp tung người moi bóng ra từ vạch cầu môn. Tiếp đó, pha lao vào đệm bóng của Omar sau đường chuyền của Quốc Phương lại bị trung vệ Lê Văn Phú lấy thân người cản phá. Cơ hội còn lại trong hiệp II thuộc về chủ nhà nhà Hải Phòng với cú đánh đầu nguy hiểm của Stevens, nhưng thủ môn Thanh Thắng đã xuất sắc cứu thua. Và... hết!

Hòa nhạt nhẽo không tỷ số, nhưng cả 2 HLV đều bày tỏ sự hài lòng, đặc biệt là Thanh Hóa. Dù vẫn chưa biết thắng tại Lạch Tray nhưng với 1 điểm, đội bóng xứ Thanh kéo dài chuỗi bất bại lên con số 9 và giữ vững ngôi đầu.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều