Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều dấu ấn

10:03, 06/03/2017

Đánh bại XSKT Cần Thơ 1-0, FLC Thanh Hóa nối dài chuỗi trận bất bại và chiếm ngôi đầu giải liên tiếp lên con số 8. Với việc Quảng Nam gục ngã tại Hải Phòng, Thanh Hóa trở thành đội duy nhất chưa thua tại V.League 2017. Đây cũng là chiến thắng và trận thứ 5 đội bóng xứ Thanh giữ sạch lưới.

Đánh bại XSKT Cần Thơ 1-0, FLC Thanh Hóa nối dài chuỗi trận bất bại và chiếm ngôi đầu giải liên tiếp lên con số 8. Với việc Quảng Nam gục ngã tại Hải Phòng, Thanh Hóa trở thành đội duy nhất chưa thua tại V.League 2017. Đây cũng là chiến thắng và trận thứ 5 đội bóng xứ Thanh giữ sạch lưới. Đáng chú ý, pha lập công duy nhất của Uche ở phút 41 cũng là bàn thắng đầu tiên mà Thanh Hóa ghi được trong hiệp I.

Thắng Cần Thơ, FLC Thanh Hóa tạo ra khoảng cách với nhóm bám đuổi.
Thắng Cần Thơ, FLC Thanh Hóa tạo ra khoảng cách với nhóm bám đuổi.

Với chỉ 11 bàn thắng sau 8 trận, ít nhất trong tốp 3, kém hơn cả đội thứ 10 SLNA, nhưng thủng lưới ít nhất giải (chỉ 4 bàn); dưới sự dẫn dắt của HLV lão làng Petrovic, đội bóng xứ Thanh đang khiến nhiều người liên tưởng tới Chelsea thời Mourinho: thực dụng nhưng cực kỳ chắc chắn và hiệu quả bằng những chiến thắng với cách biệt tối thiểu. Còn quá sớm để nói FLC Thanh Hóa sẽ vô địch mùa này, nhưng khoảng cách giữa họ với 4 đối thủ gần nhất phía sau hiện đã là 5 điểm và vòng tới Pape Omar sẽ trở lại sau án treo giò 6 trận sẽ khiến Thanh Hóa “lợi hại hơn xưa”. Có điều, HLV Petrovic vẫn chưa gặp những đối thủ lớn nhất của V.League như Hà Nội, Than QN, Hải Phòng (vòng 9). Đội nào sẽ là người đầu tiên đánh bại được Thanh Hóa?

Vòng 8 cũng đánh dấu Quảng Nam nếm mùi thất bại đầu tiên trước Hải Phòng. Bước ngoặt này giúp Hà Nội “bất chiến tự nhiên thành”, dù có trận hòa nhạt nhòa không tỷ số trước “người anh em” Sài Gòn nhưng vẫn được đẩy lên ngôi nhì nhờ hơn Quảng Nam về hiệu số. Nhưng nhà đương kim vô địch khó thể hài lòng khi họ đã trải qua trận thứ 4 liên tiếp không thắng, chuỗi trận hòa dài nhất lịch sử. Từ vòng 5, Hà Nội đã không còn biết đến chiến thắng, tính cả cuộc ra mắt ở AFC Cup trên sân nhà trước Ceres-Negros, họ đã hòa 5 trận liên tục. Trong khi đó, chiến thắng 2-0 trước Quảng Nam trên sân nhà không có khán giả đã đưa á quân Hải Phòng trở lại cuộc đua, từ vị trí thứ 7 nhảy vọt lên hạng 4.

Nhưng có bước thăng tiến mạnh mẽ nhất là TP.Hồ Chí Minh khi tân binh này đã âm thầm vươn lên hạng 5 (chỉ kém 3 đội xếp trên Hà Nội, Quảng Nam, Hải Phòng về hiệu số) bằng việc chặn đứng mạch 3 trận thắng liên tiếp của chủ nhà HAGL để mang về chiến thắng thứ 3 liên tiếp cho mình. Chính vì vậy, dù chiến thắng có phần may mắn nhưng quyền Chủ tịch Công Vinh vẫn quyết định thưởng vượt khung 700 triệu đồng (thay vì 500 triệu đồng).

Nếu nhóm trên có nhiều xáo trộn thì 2 vị trí đáy bảng vẫn “ổn định” với Cần Thơ và Long An. Có số trận thua nhiều nhất (5 và 6 trận), bị thủng lưới nhiều nhất (cùng 17 bàn), 2 đội bóng miền Tây Nam bộ sớm lộ diện là ứng cử viên sáng giá cho chiếc vé xuống hạng.

Vòng 8 cũng ghi nhận SLNA thực sự trút bỏ vận đen. Dù không giành được chiến thắng (xứng đáng) nhưng sau rất nhiều lần để đối phương ngược dòng lấy điểm, đội chủ sân Vinh đã có cuộc ngược dòng đầy kịch tính ở phút bù giờ cuối cùng để có trận hòa 1-1 trước B.Bình Dương (chiến thắng ở vòng 7 trước SHB.ĐN cũng trong thế bị dẫn trước).

Đây cũng là vòng đấu có số bàn thắng thấp vào loại kỷ lục của V.League khi người xem chỉ được chứng kiến vỏn vẹn 9 lần lưới các đội rung lên, bình quân chỉ 1,28 bàn/trận. Đó là do có đến 3 trận kết thúc với tỷ số tối thiểu 1-0 và 1 trận hòa không bàn thắng (Hà Nội - Sài Gòn).

Trần Đỗ

Tin xem nhiều