Báo Đồng Nai điện tử
En

Viettel mất ngôi đầu

11:03, 13/03/2017

Bất ngờ lớn nhất của vòng này là ứng cử viên Viettel bị chủ nhà Tây Ninh cầm chân 1-1, thậm chí đội bóng Đông Nam bộ còn có bàn dẫn trước ngay từ phút thứ 3. Sau sự khởi đầu mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp, quãng nghỉ bắt buộc ở vòng 4 dường như khiến họ đứt mạch.

Bất ngờ lớn nhất của vòng này là ứng cử viên Viettel bị chủ nhà Tây Ninh cầm chân 1-1, thậm chí đội bóng Đông Nam bộ còn có bàn dẫn trước ngay từ phút thứ 3. Sau sự khởi đầu mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp, quãng nghỉ bắt buộc ở vòng 4 dường như khiến họ đứt mạch. Trở lại ở vòng 5 và vòng 6, họ liên tiếp bị cầm hòa bởi Nam Định và giờ đây là Tây Ninh.

CLB Huế soán ngôi số 1 của Viettel trên bảng xếp hạng sau vòng 6 giải hạng nhất QG. Ảnh: Đình Viên.
CLB Huế soán ngôi số 1 của Viettel trên bảng xếp hạng sau vòng 6 giải hạng nhất QG. Ảnh: Đình Viên.

2 trận sảy chân không thắng khiến Viettel cũng để mất luôn ngôi đầu, do trong trận đấu cùng giờ tại cố đô, Huế đã có một hiệp II bùng nổ để thắng đậm đà 3-0 trước Đắk Lắk. Cùng 11 điểm sau 5 trận và cũng mới bị thủng lưới 2 lần, nhưng Huế vượt trội về số bàn thắng so với Viettel (11 so với 6) nên lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu. Cục diện này khiến cuộc đối đầu giữa Viettel và Huế ngay ở vòng 7 tới trở thành trận “chung kết sớm lượt đi”. Viettel còn một bất lợi khác khi bước vào giai đoạn 2 sẽ phải sứt mẻ lực lượng vì mất 3 trụ cột: Bùi Tiến Dũng, Trọng Đại, Dương Văn Hào cho đội tuyển U.20 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho World Cup.

Ngoài 2 vị trí đầu bảng, cuộc đua của giải hạng nhất cũng bất ngờ trở nên hấp dẫn hơn khi Bình Phước, dù không còn Giám đốc kỹ thuật Minh Phương vẫn vươn lên mạnh mẽ. Bàn thắng duy nhất của vua phá lưới mùa trước Hồ Sỹ Giáp ở phút 55 giúp Bình Phước đánh bại Đồng Tháp ngay trên sân Cao Lãnh và có 10 điểm, chỉ còn kém 2 đối thủ ở phía trên đúng 1 điểm.

Dương Cầm

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích