Báo Đồng Nai điện tử
En

Thanh Hóa mất cả lịch sử "kép"

10:03, 19/03/2017

Dù thiếu vắng Trọng Hoàng và Nguyễn Van Bakel, nhưng với lượng CĐV phủ kín khán đài B sân Hàng Đẫy liên tục tạo nên "sông Mã dậy sóng giữa lòng thủ đô", FLC Thanh Hóa không hề cầu hòa mà quyết hướng đến chiến thắng đầu tiên tại thủ đô.

Dù thiếu vắng Trọng Hoàng và Nguyễn Van Bakel, nhưng với lượng CĐV phủ kín khán đài B sân Hàng Đẫy liên tục tạo nên “sông Mã dậy sóng giữa lòng thủ đô”, FLC Thanh Hóa không hề cầu hòa mà quyết hướng đến chiến thắng đầu tiên tại thủ đô. Mới phút thứ 6, tiền vệ Thế Dương đá phạt cuốn vào cầu môn Hà Nội nhưng lại bật xà. 10 phút sau, Uche lại bỏ lỡ bàn thắng mười mươi cho đội khách khi đối mặt thủ môn nhưng lại sút thẳng vào người Văn Công.

Omar ghi bàn mở tỷ số cho CLB Thanh Hóa nhưng lại thua chung cuộc 1-2 trước đội chủ nhà CLB Hà Nội trong trận đấu thuộc vòng 10 V.League.
Omar ghi bàn mở tỷ số cho CLB Thanh Hóa nhưng lại thua chung cuộc 1-2 trước đội chủ nhà CLB Hà Nội trong trận đấu thuộc vòng 10 V.League. Nguồn: Internet.

Tuy nhiên, từ phút 20 trở đi Hà Nội đã chứng tỏ đẳng cấp của nhà vô địch khi ép Thanh Hóa liên tục. Phút 23, Gonzalo sút bật cột, bóng dội ra, trọng tài Hiền Triết cho rằng chạm tay một cầu thủ Thanh Hóa và chỉ tay vào chấm 11m. Đáng tiếc, Hoàng Vũ Samson lại đá ra ngoài rất xa. Phút 34, lại Samson lần thứ 2 đưa bóng dội cột dọc đối phương. Phung phí các cơ hội, đội chủ nhà phải trả giá. Đúng phút cuối cùng của giờ thi đấu chính thức hiệp I, Xuân Cường có pha lên bóng bên cánh trái tạt vào, không cầu thủ nào của Hà Nội can thiệp để Omar thoải mái đánh đầu mở tỷ số cho Thanh Hóa, đồng thời có bàn thắng đầu tiên ở V.League 2017 cho riêng mình.

Có vốn dẫn trước, Thanh Hóa càng có điều kiện phát huy lối đá phòng ngự phản công sở trường của HLV Petrovic. Tuy nhiên, nhà cầm quân từng vô địch Cúp C1 châu Âu này đã phạm sai lầm hiếm hoi khi rút tiền đạo Uche ra quá sớm, vô tình giảm áp lực cho hàng phòng ngự đối phương, giúp Hà Nội dốc toàn lực tấn công. Phút 80, cầu thủ trẻ Thành Chung mới vào sân thay người có cú vô lê duỗi mu từ ngay vạch 16,50m như nã đại bác, san hòa 1-1. Trận đấu trở nên cực nóng khi phút 88, từ quả đá phạt bên hông vùng cấm của Quốc Phương, thủ môn Văn Công đấm ra bật lưng Bật Hiếu vào lưới Hà Nội. Nhưng trọng tài Hiền Triết từ chối bàn thắng, HLV Petrovic phản ứng dữ dội. Pha quay chậm cho thấy trọng tài đã quyết định đúng khi Bật Hiếu đã phạm đến 2 lỗi cùng lúc là ngăn cản thủ môn và việt vị. Kịch tính vẫn chưa dừng lại, phút 90+3, từ pha câu bóng vô hại của Văn Quyết, trung vệ Đinh Tiến Thành không hề bị tranh chấp lại đánh đầu đốt lưới nhà, giúp Hà Nội thắng 2-1.

Với thất bại này, Thanh Hóa không chỉ đánh rơi cơ hội có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử tại thủ đô mà còn chính thức chấm dứt chuỗi trận bất bại ở con số 9, không thể vượt qua kỷ lục của ĐTLA.

Cũng chiều qua, B.Bình Dương đã nhận thất bại đầu tiên trên sân khách khi thúc thủ trước Than QN 0-2. Còn trên sân nhà, Long An nhận thất bại thứ 7 trước SHB.ĐN 1-3.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều