Báo Đồng Nai điện tử
En

FLC Thanh Hóa sẽ đi vào lịch sử?

11:03, 17/03/2017

Tâm điểm của vòng này là cuộc đối đầu giữa nhà đương kim vô địch và kẻ thách thức số 1 trên sân Hàng Đẫy (VTV6 trực tiếp 17 giờ 30 chủ nhật 19-3). Dù thiếu vắng Hoàng Vũ Samson và Thành Lương, nhưng Hà Nội vừa có chiến thắng đầu tay tưng bừng 4-0 ở đấu trường AFC Cup trước nhà á quân Singapore Tampines Rovers

Tâm điểm của vòng này là cuộc đối đầu giữa nhà đương kim vô địch và kẻ thách thức số 1 trên sân Hàng Đẫy (VTV6 trực tiếp 17 giờ 30 chủ nhật 19-3). Dù thiếu vắng Hoàng Vũ Samson và Thành Lương, nhưng Hà Nội vừa có chiến thắng đầu tay tưng bừng 4-0 ở đấu trường AFC Cup trước nhà á quân Singapore Tampines Rovers (Loris, Văn Quyết, Hùng Dũng và Gonzalo ghi bàn), qua đó cắt đứt chuỗi 6 trận toàn hòa, vươn lên nhì bảng G. Đúng là Tampines Rovers chơi không tốt và mắc sai lầm chiến thuật, nhưng không thể phủ nhận đây là trận đấu hay nhất, “bốc” nhất của các học trò HLV Chu Đình Nghiêm kể từ đầu mùa. Vấn đề là họ có giữ nguyên được lối chơi dũng mãnh và phong độ cực cao ấy trước một đối thủ trong nước, được dẫn dắt bởi một HLV già “jeu” như Petrovic.

FLC Thanh Hóa (áo vàng) vẫn bất bại sau 9 vòng đầu tiên.
FLC Thanh Hóa (áo vàng) vẫn bất bại sau 9 vòng đầu tiên.

Với thành tích vẫn bất bại sau 9 vòng đầu tiên, FLC Thanh Hóa đang thách thức cả phần còn lại của V.League. Tuy nhiên, trong chuỗi bất bại ấy họ chỉ giành được 5 chiến thắng - chỉ nhiều hơn 4 đội xếp sau, trong đó có tân binh TP.Hồ Chí Minh 1 trận thắng, còn lại là 4 trận hòa. Đây chính là yếu tố làm nên sự khác biệt của đội bóng xứ Thanh dưới bàn tay “cáo già” Petrovic: biết chắt chiu từng điểm. Những mùa trước, Thanh Hóa thường có những trận thắng tưng bừng trên sân nhà nhưng lại có thể thảm bại đến khó tin trên sân khách (như trận thua “khủng khiếp” 0-8 tại Đồng Nai năm 2014). Cả 4 trận hòa của đội đầu bảng đều là trên sân đối phương, trong đó có đến 3 đối thủ trực tiếp: SHB.ĐN, Quảng Nam và Hải Phòng. Có đặt trong bối cảnh kể từ đầu giải HLV Petrovic chưa bao giờ có đầy đủ đội hình mạnh nhất, thậm chí “chấp” 1 Tây ở 6 trận liên tiếp, mới thấy tài “liệu cơm gắp mắm” của nhà cầm quân người Serbia từng vô địch châu Âu này.

Chiều mai 19-3, Thanh Hóa có sự trở lại của trung vệ Đinh Tiến Thành nhưng lại sẽ mất Trọng Hoàng và có thể Nguyễn Van Bakel cũng chưa bình phục chấn thương. Muốn vô địch, phải đánh bại nhà vô địch, nhưng đội bóng xứ Thanh chưa từng thắng trong cả 8 lần làm khách ở thủ đô gần nhất, trong đó ở trận cuối cùng mùa trước họ thua 0-2 giúp HN T&T đăng quang. Liệu “phù thủy” Petrovic sẽ thay đổi cán cân lịch sử? Nhưng chỉ cần 1 trận hòa, FLC Thanh Hóa cũng sẽ đi vào lịch sử V.League với tư cách đội có chuỗi bất bại đầu mùa dài nhất, vượt qua kỷ lục 9 trận của ĐTLA ở mùa giải 2015.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều