Báo Đồng Nai điện tử
En

VCK U20 World Cup: Việt Nam dễ thở, Hàn Quốc vào "bảng tử thần"

03:03, 15/03/2017

Những lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển U20 Việt Nam vào bảng đấu dễ thở tại vòng chung kết giải U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc.

Những lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển U.20 Việt Nam vào bảng đấu dễ thở tại vòng chung kết giải U.20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc.
U20 Việt Nam sẽ đối đầu đội nào ở VCK U20 World Cup? (Nguồn: AFC)
U.20 Việt Nam sẽ đối đầu đội nào ở VCK U.20 World Cup? (Nguồn: AFC)
Theo đó, đoàn quân của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn nào ở bảng E cùng với các đội tuyển U.20 Pháp, U.20 Honduras và U.20 New Zealand.

Tại bảng đấu này, Pháp chính là đối thủ đáng gờm nhất và cũng là đội giàu thành tích nhất với 1 chức vô địch vào năm 2011 và xếp thứ tư vào năm 2013.

New Zealand đã từng 4 lần tham dự vòng chung kết World Cup nhưng thành tích tốt nhất của đội bóng này là vào vòng 1/8 vào năm 2015 với tư cách đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. New Zealand cũng chính là đội chủ nhà của giải đấu năm đó.

Còn Honduras, họ cũng đã từng 6 lần góp mặt ở giải đấu này nhưng chưa lần nào vượt qua vòng đấu bảng.

Ngoại trừ Pháp, U.20 Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh một vé vào vòng đấu loại trực tiếp ở kỳ World Cup đầu tiên được tham dự, nếu thể hiện phong độ ấn tượng như tại vòng chung kết U19 châu Á. ​

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và HLV Hoàng Anh Tuấn cùng chụp ảnh lưu niệm với huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona tại lễ bốc thăm.
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và HLV Hoàng Anh Tuấn cùng chụp ảnh lưu niệm với huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona tại lễ bốc thăm.
Trong khi đó, đội chủ nhà Hàn Quốc đã không gặp may chút nào khi nằm ở bảng đấu rất khó khăn với sự góp mặt của Argentina, Anh và Guinea.

Argentina chính là đội bóng có thành tích tốt nhất tại U.20 World Cup khi có đến 6 lần bước lên ngôi vô địch, còn Anh đã từng một lần giành vị trí thứ 3 vào năm 1993 và một lần về thứ tư vào năm 1981.

Còn tại bảng D, nhà đương kim vô địch châu Á Nhật Bản sẽ chạm trán với Nam Phi, Italy và Uruguay.

Ở bảng B, Đức và Mexico coi như nắm vé đi tiếp khi có sự góp mặt của Venezuela và Vanuatu.

Vòng chung kết U.20 World Cup 2017 sẽ diễn ra từ 20/5 đến 11/6. Đội tuyển Việt Nam bắt đầu hành trình tại giải đấu này vào ngày 22/5, gặp New Zealand.
 
Các bảng đấu tại VCK U20 World Cup 2017. (Nguồn: FIFA)
Các bảng đấu tại VCK U.20 World Cup 2017. (Nguồn: FIFA)

Kết quả bốc thăm

Bảng A: Hàn Quốc, Guinea, Argentina, Anh
Bảng B: Venezuela, Đức, Vanuatu, Mexico
Bảng C: Zambia, Bồ Đào Nha, Iran, Costa Rica
Bảng D: Nam Phi, Nhật Bản, Italy, Uruguay
Bảng E: Pháp, Honduras, Việt Nam, New Zealand
Bảng F: Ecuador, Mỹ, Saudi Arabia, Senegal

 

Tin xem nhiều