Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3: Những nữ VĐV tìm được "một nửa" trong thể thao

10:03, 06/03/2017

Nữ giới đến với thể thao chuyên nghiệp phải chịu rất nhiều thiệt thòi. Ngoài việc tập luyện vất vả, nắng mưa ảnh hưởng tới làn da, sắc đẹp, nữ VĐV còn không có nhiều điều kiện, thời gian để tiếp xúc, quan hệ với bên ngoài để tìm kiếm "một nửa" cho mình.

Nữ giới đến với thể thao chuyên nghiệp phải chịu rất nhiều thiệt thòi. Ngoài việc tập luyện vất vả, nắng mưa ảnh hưởng tới làn da, sắc đẹp, nữ VĐV còn không có nhiều điều kiện, thời gian để tiếp xúc, quan hệ với bên ngoài để tìm kiếm “một nửa” cho mình. Chính vì vậy, có rất nhiều mối tình nảy nở trong “nội bộ” giới thể thao - môi trường mà họ nhận được sự chia sẻ, cảm thông nhất.

Tình yêu đã giúp cặp đôi Phạm Lê Thảo Nguyên - Nguyễn Ngọc Trường Sơn thi đấu thăng hoa.
Tình yêu đã giúp cặp đôi Phạm Lê Thảo Nguyên - Nguyễn Ngọc Trường Sơn thi đấu thăng hoa.

Nổi tiếng nhất phải kể đến cặp “tiên đồng, ngọc nữ” của làng cờ, Phạm Lê Thảo Nguyên - Nguyễn Ngọc Trường Sơn. Thảo Nguyên hơn Trường Sơn 3 tuổi, những ngày đầu mới gặp, họ là chị - em, rồi thân thiết với nhau lúc nào không hay. Qua các đợt tập huấn, thi đấu, trải qua bao thăng trầm bên bàn cờ, Trường Sơn dần dần cảm nhận được sự dễ thương, ân cần chăm sóc của Thảo Nguyên. Tại SEA Games 27, tình yêu đã giúp cặp đôi này thi đấu thăng hoa. Trường Sơn giành 2 HCV, còn Thảo Nguyên giành 1 HCB.

“Nữ hoàng tốc độ” một thời của điền kinh Việt Nam Trương Thanh Hằng tìm được hạnh phúc với cựu VĐV cự ly trung bình nổi tiếng Nguyễn Đình Cương. Trong làng điền kinh ai cũng biết đến chuyện tình lãng mạn yêu nhau gần 10 năm mới tổ chức đám cưới của cặp VĐV Duy Bằng - Ngọc Tâm. Còn ở môn TDDC, “hot girl” Thu Hà và Minh Sang gặp nhau khi cùng tập huấn tại đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho SEA Games 2001. Từ chỗ chỉ là những người bạn bình thường, qua những buổi tập luyện và cùng nhau thi đấu ở nước ngoài, họ đã đến với nhau thật tự nhiên. Họ đã kết hôn năm 2014 và đã có một bé trai kháu khỉnh. Hiện Minh Sang đã là HLV đội tuyển TDDC quốc gia, còn vợ Thu Hà cũng là HLV tuyển trẻ thể dục nghệ thuật Hà Nội. Nhưng chuyện tình 10 năm của 2 cặp trên vẫn chưa dài bằng tình yêu được coi đẹp nhất của thể thao Việt Nam giữa 2 cua rơ Võ Hồng Thủy và Mai Công Hiếu. Họ làm đám cưới vào năm 2006 và đến nay có 2 cô con gái xinh xắn, cả 2 giờ đều là HLV.

Ngoài ra, còn có thể kể đến mối tình giữa VĐV điền kinh Đỗ Thị Thảo với võ sĩ quyền anh Trương Đình Hoàng, nữ võ sĩ taekwondo Huyền Diệu (4 lần vô địch SEA Games) cũng may mắn tìm được “một nửa” của mình với “người thầy” nổi tiếng Hồ Nhất Thống (HCB Asiad). Và mới nhất là đám cưới đình đám của 2 cây vợt cầu lông số 1 Việt Nam: Vũ Thị Trang và Nguyễn Tiến Minh.

Ở đội tuyển thể thao người khuyết tật, các cặp vợ chồng lại đến với nhau bằng sự cảm thông cùng chung số phận kém may mắn và khát khao chinh phục như đôi VĐV Nguyễn Thị Hải - Cao Ngọc Hùng (HCĐ ném lao Paralympic Rio 2016), trong thể thao, hay cặp đôi kình ngư Trịnh Thị Bích Như và Đỗ Viết Thạch.

Phương Duy

Tin xem nhiều