Báo Đồng Nai điện tử
En

Một CĐV xứ Nghệ "đặc biệt" giữa Sài Gòn

11:03, 10/03/2017

Chiều mai 12-3, trên sân Thống Nhất theo dõi trận Sài Gòn - SLNA có một CĐV "đặc biệt". Anh không ngồi trên khán đài mà... nằm bên đường piste, trên một chiếc... giường lăn tự chế. Hình ảnh ấy không xa lạ ở sân Vinh, nhưng để "nằm" giữa Sài Gòn xem bóng đá, trên chiếc giường ấy anh đã vượt qua quãng đường 1.500km.

Chiều mai 12-3, trên sân Thống Nhất theo dõi trận Sài Gòn - SLNA có một CĐV “đặc biệt”. Anh không ngồi trên khán đài mà... nằm bên đường piste, trên một chiếc... giường lăn tự chế. Hình ảnh ấy không xa lạ ở sân Vinh, nhưng để “nằm” giữa Sài Gòn xem bóng đá, trên chiếc giường ấy anh đã vượt qua quãng đường 1.500km. Đó là chàng thanh niên bại liệt Nguyễn Bá Kỳ, ở xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

CĐV “đặc biệt” Nguyễn Bá Kỳ cùng vợ (bìa trái) trên sân Vinh.
CĐV “đặc biệt” Nguyễn Bá Kỳ cùng vợ (bìa trái) trên sân Vinh.

Bị biến chứng của viêm đa khớp, liệt cả đôi chân và tay phải từ nhỏ, nhưng tình yêu, niềm đam mê bóng đá vẫn cháy bỏng trong cơ thể bệnh tật. Nhà cách sân Vinh 15km, để đến sân xem anh phải nằm trên chiếc giường xếp tự chế được gắn bánh xe. Cơ duyên cho Bá Kỳ là người bạn đời của anh cũng chung niềm đam mê với chồng, đã 4 năm nay luôn đồng hành với anh đến sân, bất kể mưa, nắng. Người xứ Nghệ có lúc hờn dỗi, thất vọng quay lưng với đội nhà. Nhưng anh thì không, đều đặn có mặt ở cổng số 6 sân Vinh trước mỗi trận đấu. Các lãnh đạo, HLV CLB SLNA luôn chỉ các cầu thủ, nhất là cầu thủ trẻ hãy nhìn hình ảnh anh Kỳ mà tập, mà đá.

Một ước ao thầm kín của người CĐV đặc biệt này là một lần được theo chân đội nhà vào Sài Gòn truyền lửa cho khán giả trong Nam và các cầu thủ cháy hết mình. Ước vậy thôi chứ đây là giấc mơ quá viển vông với một người bại liệt toàn thân và đôi vợ chồng nghèo chạy ăn từng bữa. Thế nhưng nào ngờ nay đã trở thành sự thật. Từ một bài báo, nhiều mạnh thường quân đã tìm đến, chung tay cho chuyến đi xa đầu đời của anh. Chiều mai, hàng ngàn CĐV “quê Choa” đã lên kịch bản đồng thanh hô tên Bá Kỳ, không chỉ để ủng hộ đội nhà mà còn như thông điệp kêu gọi cổ vũ bóng đá đẹp.

Không chỉ các CĐV, cầu thủ mà các quan chức bóng đá, trọng tài, giám sát hãy nhìn vào hình ảnh của anh Kỳ bên đường piste để thấy xấu hổ và tự vấn lương tâm, mình phải làm gì để không phản bội lại tình yêu ấy?

Trường Xuyên

Tin xem nhiều