Báo Đồng Nai điện tử
En

Hà Nội... không vội!

10:03, 08/03/2017

Sau trận hòa 1-1 tại Mỹ Đình trước Ceres-Negros, nhà vô địch Việt Nam vẫn chưa biết thắng ở đấu trường châu lục trong trận đấu thứ 2 tại bảng G AFC Cup 2017.

Sau trận hòa 1-1 tại Mỹ Đình trước Ceres-Negros, nhà vô địch Việt Nam vẫn chưa biết thắng ở đấu trường châu lục trong trận đấu thứ 2 tại bảng G AFC Cup 2017.

Cơn mưa lớn trước trận đấu khiến mặt sân Shah Alam của Malaysia sũng nước và sau đó trở nên rất nặng, gây ảnh hưởng đến lối chơi kỹ thuật, kiểm soát bóng của Hà Nội FC; trong khi lại ủng hộ lối chơi bóng dài vượt tuyến, sức mạnh của các cầu thủ chủ nhà Felda United.

Chính một vũng nước làm bóng dừng lại đã khiến thủ môn Phí Minh Long bị lỡ trớn trong pha băng ra ngoài vùng cấm, tạo điều kiện cho Kranga lốp bóng vào cầu môn bỏ ngỏ, mở tỷ số cho nhà á quân Malaysia ở phút 23.

Hà Nội FC (áo trắng) hòa đáng tiếc trên đất Malaysia. Ảnh: Internet
Hà Nội FC (áo trắng) hòa đáng tiếc trên đất Malaysia. Ảnh: Internet

Nhìn chung từ trước khi nhận bàn thua cũng như toàn bộ thời gian sau đó, Hà Nội chơi lấn lướt hơn, kiểm soát hoàn toàn trận đấu, nhưng người ta hầu như không thấy “cửa ăn” cho đội khách khi bóng vào vòng 16,50m luôn dễ dàng bị đánh bật ra.

Trong khi đó, mỗi đợt phản công tốc độ của đội chủ nhà đều gây nguy hiểm. Cơ hội rõ rệt nhất mà Hà Nội có được là cú sút căng ngoài vùng cấm của Hùng Dũng đã đánh bại thủ môn, nhưng bóng lại tìm đến đúng cột dọc.

Tuy nhiên, cuối cùng Felda phải trả giá cho sự sớm bằng lòng, lùi sâu đội hình để bảo toàn tỷ số quá sớm của mình (dù lần lượt sử dụng cả 3 ngoại binh người Lebanon và Argentina). Ở phút bù giờ đầu tiên, sau rất nhiều pha dứt điểm từ xa nguy hiểm, từ góc vùng cấm, Hùng Dũng có cú cứa lòng chân phải tuyệt đẹp đưa bóng bật cột dọc góc xa vào lưới, giật lại 1 điểm cho Hà Nội.

Thật đáng tiếc, tiền vệ ngày càng hoàn thiện khả năng sút xa này lại không thể cùng đội tuyển U.22 tham dự SEA Games năm nay (anh đã bước qua tuổi 23), nhưng vẫn là gợi ý cho HLV Nguyễn Hữu Thắng ở kỳ tập trung tới của đội tuyển quốc gia khi Hoàng Thịnh, Tuấn Anh vẫn chưa bình phục chấn thương.

Trận hòa trong thế ngược dòng phút cuối trên sân khách có thể coi là thành công với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Có điều, đây là trận hòa thứ 6 liên tiếp của nhà đương kim vô địch V.League ở cả 2 mặt trận trong nước và quốc tế.

Nhưng có lẽ “bầu” Hiển không quá lo lắng, “Hà Nội không vội được đâu”! Còn nhớ mùa trước còn gian nan hơn gấp bội. Sau vòng 5 V.League, Hà Nội T&T rơi xuống chót bảng và trải qua 5 trận liên tiếp đầu mùa không thắng, họ chỉ lần đầu tiên vươn lên ngôi đầu ở vòng 24 nhưng đã giữ chắc luôn 2 vòng cuối, để có lần thứ 3 xưng vương.

Hơn nữa, từ đầu mùa HLV Chu Đình Nghiêm chưa bao giờ có đầy đủ trong tay đội hình mạnh nhất, như ở chuyến làm khách tại Malaysia vừa qua có Gonzalo, Văn Quyết, Duy Mạnh trở lại, thì lại mất Hoàng Vũ Samson (Quang Hải cũng chỉ vào sân từ phút 73 vì quá tải).

Chỉ giành 1 điểm sau 2 trận, Felda đứng chót bảng G, trong khi đại diện Philippines Ceres-Negros bất ngờ đánh bại đối thủ mạnh, á quân Singapore Tampines Rovers 5-0, vươn lên ngôi đầu. Ở lượt trận thứ 3 vào ngày 15-3 tới, Hà Nội trở về Mỹ Đình tiếp Tampines Rovers.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều