Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải Cờ vua Quốc tế HDBank 2017: Ngôi vô địch chỉ xác định sau ván cuối

08:03, 16/03/2017

Sau ván 7 và 8 diễn ra ngày 16-3, việc các kỳ thủ nhóm dẫn đầu đều hòa để chia nhau ngôi đầu bảng xếp hạng khiến người hâm mộ phải hồi hộp đến tận phút cuối để xem ai là nhà vô địch Giải Cờ vua Quốc tế HDBank năm nay.

* Quang Liêm hòa 2 nhà vô địch Trung Quốc

Sau ván 7 và 8 diễn ra ngày 16-3, với việc 4 kỳ thủ nhóm dẫn đầu đều hòa để chia nhau ngôi đầu bảng xếp hạng khiến người hâm mộ phải hồi hộp đến tận phút cuối để xem ai là nhà vô địch Giải Cờ vua Quốc tế HDBank năm nay.

Lê Quang Liêm lần lượt hòa với Bu Xiangzhi và Wei Yi ở ván 7 và 8
Lê Quang Liêm lần lượt hòa với Bu Xiangzhi và Wei Yi ở ván 7, 8.

Kỳ thủ số 1 VN  Lê Quang Liêm (Elo 2712) đã lần lượt bị hai nhà vô địch Trung Quốc Bu Xiangzhi và Wei Yi cầm hòa. Sau khi để Bu Xiangzhi (Elo 2711) cầm hòa ở ván 7 trong buổi sáng, Quang Liêm tiếp tục hòa với kỳ thủ hạt giống số 1, đương kim vô địch Trung Quốc Wei Yi (Elo 2725) ở ván thứ 8 diễn ra vào buổi chiều 16-3.

Trong khi đó, Đương kim vô địch Wang Hao (Trung Quốc, Elo 2683) đã hòa với Bu Xiangzhi ở ván 8 và thắng Anh Khôi ở ván 7 để có 6 điểm. Wei Yi cũng giành chiến thắng ở ván 7 trước khi hòa với Quang Liêm. Bogdanovich Stanislav (Ukraine, Elo 2602) thắng nữ kỳ thủ hạng 10 thế giới Stefanova Antoaneta (Bulgaria, Elo 2533) ở ván 8...

Với kết quả trên, Quang Liêm vẫn duy trì mạch bất bại (4 thắng, 4 hòa) được 6 điểm sau 8 ván đầu tiên. Tuy nhiên, có tổng cộng 4 kỳ thủ khác, trong đó có 3 người Trung Quốc, cũng có cùng 6 điểm như Quang Liêm là: Wang Hao, Bu Xiangzhi, Wei Yi và Bogdanovich Stanislav. So về hiệu số phụ, Quang Liêm chỉ đứng thứ 3 sau hai kỳ thủ Trung Quốc là Wang Hao và Bu Xiangzhi.

Để có thể đăng quang giải năm nay, Quang Liêm cần phải đánh bại Bogdanovich Stanislav ở ván cuối cùng vào sáng 17-3 và sau đó chờ kết quả của những kỳ thủ Trung Quốc đang cạnh tranh với mình (nếu bằng điểm sẽ xét hiệu số phụ). Những cặp đấu khác, Wei Yi gặp Bu Xiangzhi, Wang Hao gặp Cheparino Ivan.

Anh Tâm

Tin xem nhiều